Thứ Năm, 12 tháng 5, 2011

Lạ


 

Ta bỗng thấy lòng bồi hồi day dứt, ở ngoài kia phượng chín đỏ sân rồi, kỷ niệm chợt ùa về như thác lũ, nhìn lên trời riu ríu lục bình trôi.

Cánh diều thơ chìm xuống nước còn bơi, tiếng sáo thổi vo ve đàn cá lượn, bờ đê thảm lớp rơm vàng sượm, con cào cào xé gió đạp tơi bời.

Chiều sông quê gió cứ thổi bời bời, chiếc đò nhỏ nép mình vào bên lở, quả tim nhỏ nép mình vào bỡ ngỡ, tóc đuôi gà vừa đấy đã xa xôi.

Sông khỏa thân cởi nước ra chơi, làn da đỏ rám phù sa mật ngọt, cơ thể oằn nhấp nhô con sóng cuộn, vì sao xanh nhắm mắt quặn câu cười.

Gió lạ mùa chao chát thổi chơi vơi, xòe bàn tay đếm chỉ tòan cát sỏi, ánh sáng điện xóc vào đầu đau nhói, vì sao xanh đã chín rụng lâu rồi.
Gió lạ mùa chao chát thổi chơi vơi..
 
(Mùa hè về rồi, gửi tặng các bạn bài thơ cũ-TCV)
**********************************************************************
VIETSOVPETRO Joint Venture
105 Le Loi Street, Vung Tau City, Vietnam
Tel: +84.64.3839 871
Fax: +84.64.3839857
**********************************************************************
WARNING: Vietsovpetro email system could not scan the attached files for viruses. Only open them if received from a trusted source.

6 nhận xét:

  1. Đọc thơ TCV .
    Nhớ trường xưa & nhớ các bạn quá !

    Trả lờiXóa
  2. "Thơ Vương càng đọc càng bị ám ảnh"
    Chào bạn TCV nhé. Lâu lắm rồi chưa được gặp lại Vương, có dễ tữ tháng 8/1979...hơn ba chục năm có lẻ rồi. Nhân đây xin có lời cảm ơn BBT blog K10, vì các bạn đã mở ra sân chơi này, nên chúng mình mới có cơ hội "gặp" nhau.
    Mình đọc Vương từ 10/2009,ở những bài thơ đăng trên kỷ yếu K10, thế mà bị mất ngủ vài đêm đấy, tất cả rất gợi nhớ về thời trẻ trai giàu khát vọng,nhiều suy tư của thời sinh viên...
    Cảm ơn bạn nhé.
    Mong hôm nào đó , Vương chọn vài bức ảnh thật đồng bằng bắc bộ, thật gần với bài thơ... để Mình tăng thêm xúc cảm, biết đâu có được 1 bài tập làm văn phê bình văn học thì "đã" quá.
    Chúc Vương khỏe, có nhiều thành công. Thân

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh Dũng, hẹn ngày gặp anh. Mong đọc bài của anh trên blog k10. Thật tiếc là em không còn hình thời "đồng bằng Bắc bộ", bữa nào em chụp lại hình thời "miền tây nam bộ" (ngày mới vào nam)) tặng anh nhé, mong anh khỏe.Em Vương.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Trọng Bằnglúc 15:01 17 tháng 5, 2011

    Vương ạ, anh Trác Dũng cũng là một nhà thơ K10 rất nhiệt tình và tâm huyết. Thật là vui vì hình như “già” rồi lại thích văn thơ hơn, hay tạo hóa bù lại cho phần thiếu của khối A chúng mình (tất nhiên là trừ Vương). Blog K10 và những người yêu thơ rất mong nhận được nhiều nhiều cảm xúc được ghi thành thơ của các anh và các bạn!

    Trả lờiXóa
  5. Có thấy ông Dũng Trác làm thơ hay viết gì cho blog K10 đâu ? chỉ toàn thấy hướng vào K6 !?
    Rõ khéo cái nhà ông Bằng !

    Trả lờiXóa
  6. Tớ nghe người ta nói "Khi TÌNH YÊU hay CÁI GÌ đó bế tắc thì THƠ lên tiếng" có phải không?Mà TẮC thì không thông không được nhỉ? Sắp già nghe chừng lắm cái tắc và chuẩn bị tắc.Không thông chắc chết!Đùa tí thôi.May mà vào thông tắc mà biết tin được uống bia hơi HN của BBT.Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa