Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Ca sĩ giải "Bia hơi điểm hẹn 2007" với bài hát "Năm anh em sau nhiều KEG bia hơi"

    Năm 2007 Hùng bò tổ chức "Lễ hội đồ uống" cho TCT rượu bia và nước giải khát, tiền thân của các lễ hội bia sau này. Lần đó, theo Thiện mít, vì tổ chức lần đầu tại Giảng võ, ít dân k10 biết, nên người đến ít. Thiện mít và Bình tàu lại trổ tài ca hát trúng giải một thùng bia Sài gòn. Kết quả là rượu bia nhiều, uống không xuể, Thiện mít và Bình tàu say khướt. Khuya về, tàn hội, Thiện mít phải huy động vợ ra để hộ tống về nhà

Màn chào hỏi bằng chân tay của dân nhậu

Thiện mít khuấy động đám đông 

bằng bài "Năm anh em trên một keg bia"

Có đám đông cổ vũ, hai ông k10 hát hết mình

Cuối cùng thì, say quá, vợ ơi, chờ anh tý rồi ta cùng về.
                                                                                                                            Bài và ảnh của Long NĐ

20 nhận xét:

  1. ông Liệu ơi . đừng mãi cái trò bia bọt nhạt lắm . động viên anh em viết bài đi . xem chuyện tranh mãi rồi . Sao cho xứng với K10 chứ .

    Trả lờiXóa
  2. Bia là bia, còn đi uống bia lại là cái cớ để anh em gặp nhau, chẳng cứ K10 Cơ Điện, K nào cũng vậy thôi. Chẳng lẽ lại gọi điện rủ nhau ra hàng nước chè ngồi như mấy chục năm trước rủ nhau ra quán nước ngoài T Ba Nhất. Rủ nhau vào nhà hàng cao cấp nhậu thì dễ bị "viêm màng túi", thời buổi lạm phát kinh tế toàn cầu, vợ nó quản ví tiền hơi bị chặt, ra quán bia hơi là hợp nhất. Mà khổ nỗi, ngồi quán nhậu cả mấy tiếng đồng hồ, về nhà vợ hỏi các ông nói những chuyện gì mà ngồi lâu vậy...nghĩ mãi cũng chẳng nhớ được cả bọn đã nói những chuyện gì với nhau, nên chẳng biết lưu lại chuyện gì bằng những chuyện tranh ngồi uống bia vậy, ấy vậy mà điểm lại, có mấy lễ hội bia lớn, mấy ngày hội bia hơi Hà nội đều có ảnh của K10 cả...nhiều hội khác muốn có bộ sưu tầm ấy mà không có. Nay hội K10 có đủ bộ ảnh giá trị này
    Không rủ nhau ra quán bia hơi, chẳng nhẽ rủ về nhà nhau uống nước chè vợ nó pha à...
    May mà có Blog của ông Liệu để về chứng minh với vợ là "hôm qua đúng là đi uống bia với hội K10 Cơ Điện", chứ không vợ nó lại nghi cấp cho Visa đi uống bia hơi là chui vào quán Karaoke hoặc mát xa mát gần thì còn mệt hơn nhiều...
    Cám ơn ông Long Nam Đinh cung cấp bộ ảnh quý từ 2007, Lễ hội đồ uống đầu tiên của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam, như trên đã nói, ngoài chuyện hát 5 anh em trên một keg bia hơi, đố ông nào nhớ được hôm đấy nói những chuyện gì..., nhưng những tấm ảnh này luôn là cầu nối cho anh em ta nhớ lại lịch sử và tình bạn Cơ Điện.
    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Long con ,lưu trữu tư liệu tốt .
    Chuyện cũ bây giờ mới kể :
    Lần ấy Hùng bò chuyển cho một tập giấy mời để mời anh em K10 đi dự lễ hội đồ uống , không quên nhắc bia hà nội "uống Feri" . Phát hết giấy mời , gọi điện hẹn hò mọi người . Đầu giờ chiều đi với Long con vào , hí hửng nào ngờ bia Hà Nội lính Hùng bò bán : 3 tiền / cốc đểu 0.33l . Thôi thì mua uống cho biết mùi lễ hội . Mà các ông chủ bia rượu thiếu gì tiền , tiết kiệm đến mức uống cốc bia toát hết cả mồ hôi . Rôi ông bạn Hiền HQ dẫn sáu bảy ông đệ tử đến để uống thấy cảnh úi xùi , nặng mặt giận dỗi bỏ đi chẳng thèm đếm xỉa đến công sức của hai thằng nhễ nhại chen nhau bê được 14 cốc ra bàn thì bọn khỉ cia đã biến hết . Giận quá ! Hai thằng lầm lũi uống cho hết ( mất tiền mua nhầm bánh xa phoong còn phải chén , nữa là bia ) kêu ai , bắt đền ai bây giờ ? Thằng cha Hùng bò còn mải cắm cổ vào tổ chức thi uống nhiêu bia nhất , thông cảm cho nó .
    Thiện mít đến , bọn Sabeco mời bia miễn phí , thế là thi hát cổ động cho Sabeco và được tặng một két bia chai , uông đến tàn cuộc mới lò dò về .

    Trả lờiXóa
  4. Bác k6 abi ơi!Bác giúp bọn em một tay nhé.Vì theo suy nghĩ của em blog cua chúng em mới và chưa chuyên nghiệp lắm bởi chúng ta chưa có kinh nghiệm nhiều.Cần có sự góp tay của những ai đã,đang,sẽ quan tâm đến nó.Món ăn tinh thần này mong sao mỗi ngày nó trở nên "thập toàn đại bổ" và hấp dẫn mọi người hơn.Cái chủ đề bia hơi và truyện tranh nó cũng là một món cần trong cái đích đến "thập toàn đại bổ" mà bác.Hôm nay bác không thích uốn bia vì mát trời nhưng mai trời nóng bác làm vại bia hơi lại thấy tỉnh người và lại thấy thích bia hơi có gì là lạ.Tất nhiên sẽ cần có "văn xuôi" "văn ngược"nhưng cái đó cần có thời gian.Trong lúc chờ "tác phẩm"khác em nghĩ truyện tranh dễ làm dễ xem.Nó cũng "không mất gì của bố vợ "mà bác.Hy vọng mỗi người khi vào thăm blogk10cd sẽ tìm được cái mình cần trong đó."SỐNG TRONG ĐỜI SỐNG CẦN CÓ MỘT TẤM LÒNG..."

    Trả lờiXóa
  5. Ok cha tiều phu vì chuyện cũ bây giờ mới kể.
    Sự thật là quy định của BTC lễ hội là phải bán chứ không được khuyến mại phát không, nhưng một số bọn phá lệ, phạm luật, nên Habeco Trading cũng phải đi theo họ, về sau các Ngày hội bia hơi Hà Nội hàng năm cũng thế, với người dân thường, chỉ miễn tiền bia, phải tính tiền đồ nhậu, riêng các "con dân Cơ Điện" là VIP của Habeco Trading, nên được miễn phí toàn bộ, đúng chưa. Mà hình như cha Long con NĐ chưa có lần nào xuất hiện ở Ngày hội bia hơi Hà Nội cả, năm 2008 nó còn mải đi Quất Liền (à quên Quất Lâm).

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện bây giờ mới kể No2 :
    Lễ hội bia hơi Hà Nội tổ chức tại Bắc Ninh ngày 26/06/2010 thật là hoành tráng , đầy chất Quan họ . Cầm thiếp mời của Hùng bò đi mời và kết quả tập hợp giao lưu Cơ Điện các khóa tại BN có dễ đến 20 chiến sĩ chưa kể bạn của Hiệp con ! Hì hì sung sướng vì mình là khách VIP của ông tổng bia , được đích danh ông Tổng dẫn đến gian hàng ( nhà hàng ) giao cho ông , bà chủ chăm sóc : Thế là uống thật lực , gọi thả phanh các món ăn nhà hàng có . Thế rồi tàn cuộc chủ hàng tính mấy triệu tiền đồ nhậu , buốt hết cả ruột . Vì giữ thể diện với hội Cơ Điện BN , Hiệp con khổ sở cười mà rút tiền ra trả .
    Hùng bò nói vậy thôi , chớ có tin ! Đi nhậu lễ hội cứ phải dằn túi vài " củ " mới yên tâm , không thì như tình huống trên bọn nó bắt lại thì bỏ mẹ !

    Trả lờiXóa
  7. he he ! thấy chưa ông Liệu ơi . hích một cái là nhayr dựng lên ngay mà . còm ngay, và viết chuyện cũ ngay . Thú thật nhìn k10 tìm lại và giữ được những tài liệu cổ mà sướng . Lốc k10 đang vượng đấy . hi vọng lại có nhiều món đồ cổ được đưa ra cho cả làng cơ điện cùng sướng .

    Trả lờiXóa
  8. Này Hùng bò đừng có mà dựng chuyện cho toa để chối tội nhé.Không thông báo sao toa biết mà lên.Quê toa "ăn tham nói thật"chỉ nghe thông báo đã đến rồi chưa cần mời đâu.Hôm SN cậu, khi chưa ai đến tớ đã có mặt đấy thôi.Dịp để uống vại bia hơi HN xịn của cậu và gặp lại bạn bè thì không thể bỏ lỡ.Nhớ lại festival đồ uống 2007 toa đi xe khách lên lên để xem bia hơi HN "xịn" như thế nào.Toa và Bình tàu chen như thời bao cấp để mua được 14 vại bia vậy mà chỉ có 2 thằng toa ngồi uống sau thêm Thiện Hằng ra uống cùng.21h Bình chở ra ga đi tàu về với "bà cụ thân sinh"...ra 2 thằng con toa.Vào ghế chỉ kịp dặn cô nhân viện đến ga NĐ gọi dậy,có thế thôi là toa "thăng"cho đến khi được cô nhân viên gọi dậy và ông bạn Thiện gọi điện thoại xem về có đúng nhà không?Sau tuyên dương anh Hồng Quang là phải tuyên dương toa đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Nhà thơ Bùi Minh Quốc là một nhà thơ nổi tiếng thời chống Mỹ với bút danh Dương Hương Ly, vợ là nhà báo liệt sỹ Dương Thị Xuân Quí. Sau 75 ông làm Chủ tịch Hội văn nghệ Lâm Đồng, có nhiều bài viết thể hiện lòng yêu nước, chống tiêu cực, tha hóa rồi bị thất sủng cùng "nhóm Đà Lạt" như Hà Sỹ Phu, Mai Thái Lĩnh.v.v.Bài thơ trên là tiếng kêu than trước những hiện thực đen tối, cả nghĩa đen (chặt phá rừng thông ở Đà Lạt) lẫn nghĩa bóng. Không hiểu bạn nào post lên dưới cái tên BMQ (tôi chắc chắn bác ấy chẳng vào blog này và làm việc đó). Đăng bài thơ này như là một bình luận cho việc bạn bè tụ hội trong một lễ hội bia, du bạn ấy vô tình hay co y thì cung kha la vô duyên hoac có vấn đề về kỹ năng đọc hiểu, khoảng năm 82-83 tôi đã uống rượu, đọc thơ với bác BMQ ở Vũng Tàu. Bạn Long NĐ bức xúc là phải nhưng có lẽ bạn đã trách nhầm bác Quốc- một con người đáng kính. Đề nghị BBT gỡ bỏ bài thơ trên khỏi mục bình luận của bài này cho do mat vui.

    Trả lờiXóa
  12. Vậy thì ngàn lần xin lỗi bác BMQ.Cảm ơn TCV.Kẻ nào mạo tên của ông để "còm "việc nhậu của bọn mình thật vô duyên và đáng trách.Mình cũng nghĩ nên gỡ bài thơ trên và com cua mình.

    Trả lờiXóa
  13. Mõ vừa đọc các bài còm trên và nhất trí với đề nghị của TCV và LNĐ là dỡ bỏ bài thơ trên, có vẻ như không phù hợp. Mong bạn nào lấy tên nhà thơ BMQ thông cảm.

    Trả lờiXóa
  14. Thằng cha Bình tầu đúng là thằng sắp bờ soi, nhưng nếu nó nói đúng thì Hùng bò phải xin lỗi thôi, vì vụ ở Bắc Ninh Hùng bò không biết là quân ta phải moi tiền túi - Lần sau nếu đã là Hùng bò đưa đến bàn nào, khi phải thanh toán tiền nhớ gọi Hùng bò hoặc bảo chủ quán là gọi Hùng bò thanh toán...thế mới đúng luật.
    Còn Long NĐ thì đúng rồi, vụ hắn kể ra đúng là ở Lễ hội Đồ uống VN 2007, còn từ năm 2008 mới có Ngày hội Bia hơi Hà Nội, năm đấy Long NĐ đi Quất Liền là đúng rồi. Năm nay 2011 nhớ lên đấy nhé, sẽ không phải moi tiền túi như vụ Bình tầu kể ở Bắc Ninh. Nhưng đi đầu cũng dằn túi vài "củ" là đúng rồi, cẩn tắc vô áy náy. Tuy nhiên Hùng bò vẫn ghi nhận nhiệt tình của Long NĐ (mặc dù Hùng bò cũng chẳng là cái đinh gì để nói ghi nhận) không chỉ riêng với hội bia mà với các hoạt động chung khác của hội cơ Điện.

    Về bài thơ, nhất trí với các bạn phải dỡ bỏ, còn bác mõ bảo "mong bạn nào lấy tên nhà thơ BMQ thông cảm", theo Hùng bò không ổn, đã mạo danh là điều không được phép, người nào mạo danh bình thường ra đã đáng phải xấu hổ, trường hợp này càng đáng xấu hổ và đúng ra ai là người mạo danh thì nên "có nhời" để Blog của chúng ta là Blog "xanh và sach".

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện bây giờ mới kể No3 :
    Số là gần cuối năm 2010 CTy Hùng bò tổ chức ngày hội bia hơi Hà Nội tại Lạng Sơn . Lại làm mõ cho Hùng bò : Thông báo cho anh em Cơ Điện Lạng Sơn và các tỉnh lên tham dự , riêng Hà Nội đi hẳn 2 xe ô tô với nhiều gương mặt mới tinh lần đầu tham dự với lời dụ của Hùng bò : Sau lễ hội sẽ đưa các bạn đi chơi Bằng Tường mua sắm một ngày . Hí hửng , sướng âm ỉ trong bụng các bạn cả đêm không ngủ , thầm cảm ơn thằng bạn đểu !
    Mà đúng vậy , sáng tinh mơ tỉnh dậy tại khách sạn Hoa Sim các chú mới biết , ông bạn vàng đã xuôi về với vợ từ nửa đêm bỏ mặc chúng bạn nửa tỉnh nửa say với lí do lãng xẹt : Chứng minh thư ND của Hùng bò - hết hạn .
    Hay các bạn gặp hạn !
    Không bao giờ , dân Cơ Điện luôn xử lí , ứng phó tốt , nên chuyến du Bằng Tường vẫn ngon lành .

    Trả lờiXóa
  16. Biết ngay cha Bình tầu lại sắp bờ soi, thằng thù dai hận lâu chóng chết, xin nhắc lại là sau chuyến đi tham dự Ngày hội ở Lạng Sơn, anh nào cũng hí hửng về chuyến vượt biên đi Bằng Tường ngon lành, các ông mua đồ vác mệt nghỉ, riêng ông Tự Lãng và một ông nữa lại thấy Bằng Tường không thú vị bằng Lạng Sơn. Mỗi lần nhắc đến này hội bia ở Lạng Sơn, anh nào cũng chỉ nhớ đến chuyến "du hí" Bằng Tường, anh em Lạng Sơn đón tiếp Cơ Điện nhiệt tình mà ông Bình tầu chẳng có bài ký nào về Lạng Sơn cả, chẳng nhớ đến tình Cơ Điên bao la ở Lạng Sơn, chỉ riêng ông Tự Lãng và ông Đức cống mới nhớ đến con người Lạng Sơn thôi. Hóa ra ông Tự Lãng là con người tình cảm, về đến Hà Nội vẫn còn luôn nhớ đến người Lạng Sơn. Đúng không các ông???

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện bây giờ mới kể N04 :
    Cuối tháng 12 năm 2009 Ngũ kê tổ chức đi du ngoạn Quảng Châu - TQ do Hùng bò đầu têu , cầm trịch . Sắp xếp lịch trình chu đáo lắm tuor chuyên nghiệp gọi bằng cụ , dưng mờ đến khâu " xiền " thì Hùng bò " bé cái nhầm " hét các bạn đóng X " củ " hỡi ôi khi thằng đệ của Hùng bò tính lại thì nx " củ " tất nhiên n > 1 . Hùng bò ngậm cái gì cũng ngọt hô to : Thiếu bao nhiêu Hùng bò bù . Ừ thế mới xúng là ông tổng chứ !
    Sau khi ở Quảng Châu mấy ngày , ngũ kê di chuyển xuống Thâm Quyến - Hồng Kông , Hùng bò lặn mất lấy cớ đi gặp đối tác . Bất chấp ngũ kê thăt lưng buộc bụng cả ngày hai bữa 5 thằng + lxe + h dẫn tiêu hoang hết 100 tệ . Không dám mơ màng để sẩy chân ngã vào đâu cả . Thằng nào cũng chắc mẩm đại gia Hùng cho vào ngắm Thế giới thu nhỏ hay lên tháp TH cao nhất T Quyên .Hu hu không có đâu ! Nghe Hùng bò nói có mà lấy thóc giống ra mà luộc .( Xem Quảng Tây kí sự sẽ rõ )

    Trả lờiXóa
  18. Kể ra thì đã đến tận chân tháp TH cao nhất Thâm Quyến và đứng cửa Thế giới thu nhỏ, sau khi mân mê túi tiền, ngó nghiêng bảng vé vào cửa, rồi tắc lưỡi: vào xem tận mắt thì nó cũng như xem trên TV ở nhà mà thôi, hơn gì đâu (kiểu AQ chính chuyện)...ngẫm lại cũng thấy đau đau.
    Nhưng ngược lại, khi về ông nào cũng hớn ha hớn hở vì đã đến tận Thẩm Quyến, mang về một bộ ảnh đẹp hiếm có khó tìm, đặc biệt cái ảnh ngũ kê đứng dúm dó một góc, sát đường biên giới sang Hồng Kông, nhìn thiên hạ đi qua biên giới rầm rầm, mà rồi lại tắc lưỡi: Vì yêu nước nên ta ở lại, chứ nếu vì "xiền" thì ta đã vượt biên rồi...
    May mà hôm ấy, "ngũ kê" nổi lòng yêu nước, chứ nếu không ngày nay, làm sao trang Blog của ông Liệu có thằng Tiều phu được...

    Trả lờiXóa
  19. Lão Dũng chít tinh mắt , nhanh tay thật : đã lấy ngay chuyên mục Chuyện bây giờ mới kể ốp cho tiêu đề của chuyên mục K6 rồi . Bái phục !

    Trả lờiXóa
  20. Vừa từ thủ đô "Hà lội" thân yêu của nước ta về đến nhà là em đã phải vào thăm blogk10cd.Bây giờ thì VNEXPRESS hay DÂN TRÍ không là nửa cái đinh rỉ.Em đi HN từ sớm nên giờ mới gỡ cái còm hỗn với bác BMQ được.Hùng bò nói đúng.Bác mõ sao lại phải bảo kẻ mạo danh nhà thơ BMQ-DHL thông cảm?Kẻ đó em nghĩ không phải dân k10cd ta không chấp nhưng kể ra mang được hắn đến 189 Hoàng Hoa Thám cho Bình tàu thử chế món nhậu cùng bia hơi kiểu như cái món gì xoăn xoăn giòn giòn Bình tàu thử cho anh em ăn hôm SN Hùng bò ấy.Chí ít thì rang ròn thay lạc rang nhưng em sợ vẫn "tanh".Bây giờ Hùng bò mới biết Bình tàu "thù lâu nhớ dai" à?Tội cậu phải tắm bia hơi chứ rửa không hết.Qua chuyện bây giờ mới kể của Bình tàu thì mấy vụ đó tớ không đi được vừa tiếc vừa bị Bình tàu "thù dai nhớ lâu" đì cho mãi đấy.Theo như Hùng bò dặn thì anh em mình khi đến lễ hội bia của Hùng bò nhớ không được "sĩ" vì qua cáo trạng thống kê các vụ của Hùng bò gây ra với các sâu bia thì "bệnh sĩ chết trước bệnh tim" các cụ ạ!

    Trả lờiXóa