Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2011

Chuyến đi ra "trung tâm" đất Việt của K10

   Nhân kỷ niệm ngày chiến thắng 30-4 và quốc tế lao động 1-5, Nhà "bắt rùa" học Trọng Bằng có nhã ý mới một số bạn k10 ra tháp Rùa chơi và thăm quan công trình nuôi dưỡng và chữa bệnh cho rùa Hồ Gươm. Một số bạn k10 đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này và đúng 9g sáng ngày 30-4 đã có mặt bên bờ hồ Hoàn Kiếm. Sau khi giới thiệu với "bảo kê" khu vực rằng đây là đoàn cán bộ kỹ thuật ra kiểm tra công trình, 3 thành viên k10 nhanh chân theo bạn Bằng đã có mặt tại tháp Rùa. 
   Dưới tiết trời nắng đẹp và mát mẻ, đoàn "cán bộ kỹ thuật"  đã vào Tháp Rùa thắp hương xin các vị thần linh phù hộ cho đất nước trường tồn, cho sức khỏe và phát tài lộc cho ...k10. Sau đó ra chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm tại chân tháp và công trình phục vụ Rùa Hồ Gươm. Rất tiếc là "cụ bà" rùa Hồ Gươm trốn kỹ quá nên đoàn không chụp được ảnh. Dưới đây là một vài hình ảnh của chuyến khảo sát thú vị này.

Quả là dịp may khi được ra chơi tại "rốn" của đất Việt

Thắp hương thành kính các vị thần linh


Không chụp được cụ Rùa thì chụp với nhau vậy

 
Phút vui vẻ sau chuyến đi

1 nhận xét:

  1. Nguyễn Trọng Bằnglúc 09:01 5 tháng 5, 2011

    Các nhà sử học có nói: ở Việt Nam có 5 điểm cần đến, đó là:
    1. Mũi Ngọc – Trà Cổ, Quảng Ninh
    2. Lũng Cú, Hà Giang
    3. Amachải, Lai Châu
    4. Mũi Cà Mau, Cà Mau
    5. Tháp Rùa, Hà Nội
    Là “hảo hán” thì phải đến tất cả, 4 điểm đầu thì có tiền và thời gian là đến được, còn điểm cuối Tháp Rùa thì …ngược lại! Vậy hậu Bút Tre có thơ rằng: Bất đáo ngũ vị…(không phải là ngũ vị hương) phi hảo hán!

    Trả lờiXóa