Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

MỘT THOÁNG TÂM SỰ CỦA CÔ PHI DÀNH CHO K10

   Biết Đổ Sơn k10ib đã cưới vợ cho con trai,cô chúc mừng vợ chồng em đã hoàn thành một nghĩa vụ quan  trọng của bật cha mẹ và chúc hai cháu trăm năm hạnh phúc. Nhóm Cơ Điện k1o (Bằng,Lãng,Bình Tàu,Hùng Bò…đi thăm nhóm k10 ở Lạng Sơn mà không chờ cô ra đi cùng Tiết quá.Ngày 1/10/2011 cô bay ra Hải Phòng va 18h30 ngày 8/10/2011 cô rời Nội Bài về Sài Gòn.thời gian đi quá ít,một mình cô đi hai tháng cũng được,nhưng vì lớn tuổi đi xa một mình không tiện nên cô đi với cô em dâu (45tuổi)mà cô này không đi lâu được.Đến Hải Phòng trước hết cô đi thăm mộ mẹ cô sau đó thăm Cơ Điện k9..k10 và bạn bè quen ở Hải Phòng.chiều 3/10 hay 4/10 cô về Hà Nội. thầy Ngọan dạy toán năm 2010 nói,cô lớn tuổi mà đi xa chắc đi "TRỐI GIÀ" nhưng Trọng Bằng k10mb lại dăn: cô ráng giữ sức khỏe, cô còn ra được chúng em sẽ đón cô,cô còn khỏe mà chưa Trối Gìa đâu!Cô cũng muốn vây nhưng sợ "lực bất tồng tâm" Năm nay cô quá 70tuổi rùi cô sinh ngày 9/02/1 941 nhưng do để tập kết mất hết một năm nên ba cô khai sụt một tuổi để không thiệt tuổi đi học ,vì vậy chân còn đi được lúc nào cô ráng đi lúc đó.
    Cô sống ở Thái Nguyên thời cực khổ,thuở cơ hàn,nhưng tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc.giờ đây tuổi " Cổ Lai Hy" hết OANH sắp đến LIỆT hết chống Pháp,chống Mỹ rồi sẽ đến thời kỳ "chống gậy" Đến lúc đó dù xe có đón tận nhà cũng chào thua,Vậy cô rang luyện tập để có sức khỏe còn đi được thì đi,trước thăm mẹ sau Thăm bạn bè và các em.
   Ông Chu Dung Cơ nói, cô làm rỏ them một chúc: Hãy sống vui,sống khỏe,nếu chết xin được chết nhanh. Vì vậy cô ráng dành dụm tiền để được thường xuyên ra Bắc chơi. Không cần đi đâu xa nữa cô muốn dịp này đi dây đó:Hạ Long,Lạng Sơn,Phú Thọ,Thái Nguyên..nếu có dịp dạo quanh Hà Nội cho em dâu cô biết được Hà Nội thế nào và biết được Hải Phòng nơi cô sống trước kia ra sao. Các em sắp chương trình giúp cô nha.cô cũng mong các em tìm nhiều dịp để vào Sài Gòn thăm hội k10 Cơ Điện,giao lưu với k7 k8 k9 k10..mong được đón các em

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn những lời tâm sự mộc mạc và chân thành của cô Phi dành cho k10, và chúng em cũng rất vui khi biết kế hoạch của cô trong chuyến ra thăm Bắc vào tháng 10 tới đây. Chúc cô luôn dồi dào sức khỏe và hẹn được đón tiếp cô tại Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn cô Phi về những lời chúc mừng tốt đẹp cô dành cho 2 cháu và gia đình của em.
    Các bạn K10 thân mến , Do nhiều điều kiện khách quan, bạn Sơn chỉ mời được các bạn ở K10IB đang ở Hà nội, còn các bạn khác đã được biết do BBT thông báo. Xin cảm ơn các bạn về những lời chúc mừng .

    Trả lờiXóa