Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

CÔ PHI CƠ ĐIỆN

Thương kính tặng Cô Phi

quạnh chiều về nơi bến vắng
     Phi thương , phi phú, chẳng phi tình
                                                         Cơ sự an bài theo số phận
   Điện sáng trong lòng vẹn chữ trinh

Một, hai, ba, zô (Korolbo, Liễu Mai Sâm, Cô Phi- Quán Tre, VT)


7 nhận xét:

  1. Nguyễn Trọng Bằnglúc 19:45 20 tháng 5, 2011

    Vương ạ,16g15 chiều qua cô Phi gọi điện cho mình báo tin đã đọc bài thơ bạn tặng. Cô nói rất xúc động: “thằng Vương nó rất hiểu cô!” (hiểu hoàn cảnh hiện tại của cô), cô nói sẽ viết nhiều bài cho các học sinh K10 yêu quý qua blog này. Cô nói về chuyến đi Lũng Cú sao tuyệt vời đến thế, bởi vì qua blog cô biết rất nhiều các bạn cơ điện ở Tuyên Quang và Hà Giang, mình phải giải thích rõ từng bạn một cho cô biết. Có một điều, nếu cuối năm nếu chúng mình thực hiện chuyến đi về đất Mũi – Điểm cực nam của Tổ Quốc, cô Phi sẽ đăng ký đầu tiên và tình nguyện là hướng dẫn viên miễn phí cho đoàn, cô giáo của chúng mình tuyệt vời không các bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Chào Vương
    Bài thơ buồn quá Vương ạ.Bạn lại có cả ảnh đi kèm nữa, vô tình nó trở thành lời minh họa...
    ở ngoài này, bọn mình cũng nghe loáng thoáng chuyện của cô, đoi ba lần gặp, không dám hỏi...
    Nhưng bọn mình quan niệm là sống đẹp mới khó, và Cô Phi của chúng mình mãi mãi đẹp ở trong tâm khảm các thế hệ học sinh những năm 7X ở trường ĐHCĐ Bắc thái.
    Chúng em kính yêu cô.
    Thân ái chào Vương nhé. Td

    Trả lờiXóa
  3. Chào LMS.Long Nam định đây.S còn nhớ một lần mình cùng Trần Thế Hoa ở Phần lan về chơi được Âu Văn Giang từ Long an qua SG đón xuống Vũng tàu gặp anh em CĐ không?Kỉ niệm khó quên vì 20h mới đến VT.Bạn bè CĐ uống ngoài biển hết giờ lại về nhà Sâm uống đến sáng rồi 5 h sáng bọn mình lại về SG để AVG đi làm.Thấm đượm tình người CĐ đêm đó và mình vẫn nhớ tình cảm của bà mẹ của Sâm đối với "mấy thằng CĐ bọn mình" dù biết cánh ta đã uống suốt ngoài biển rồi.Đó là tình "Mẹ CĐ".Cho mình và Hoa gửi lời thăm mẹ của Sâm nhé.Chào nhé.Dịp nào ra Bắc ghé NĐ chơi nhé .Hẹn gặp.

    Trả lờiXóa
  4. Chào TCV.Khoẻ không?Long NĐ đây.Lâu quá sau lần mình và Trần Thế Hoa vào Nam rồi từ SG đi tàu cánh ngầm xuống VT mình mới nhìn thấy cậu.Nhớ lên bờ là vào quán nhậu.Bọn mình nhậu còn có cả Cường "gật gù" k10IA và mấy bạn thời cấp 3 với mình và Hoa.Tớ vẫn đọc blog của cậu nhưng sao thấy hình như V có tâm trạng sao vậy?Thế hệ bọn mình đều " sinh ra gặp thời loạn lạc ,lớn lên gặp buổi gian nan " cả thôi.Mọi cái ta đều làm giang dở cả chứ đâu mình V.Vui đi ,bằng lòng với những gì mình đã làm và đã có đi bạn.Dọc những bài viết và xem những ảnh nơi bạn đã qua mình nghĩ là bạn đã có nhiều hơn nhiều người rồi đấy.Tớ cũng thèm được những trải nghiệm của cậu.Xem ảnh V chụp cùng Chính "đen" mình nhớ nếu như tường Berlin không đổ thì mình và Chính đã gặp nhau ở Praha vào dịp Giáng sinh năm đó.Mà thôi người CĐ gặp nhau ở đâu chẳng vui phải không?Dịp nào ra bắc báo để tụ tập đi uống bia hơi HN nhé.Chào.

    Trả lờiXóa
  5. Chào Long. Mình vẫn đọc các comment của bạn. Vẫn nhớ bữa nhậu với Long, Hoa, Cường...Mình vẫn ổn mà, nếu bạn nhận thấy có cái gì đó thì nó chính là cái gì đó, hì hì.Mình sống giản dị, không tham vọng, hài lòng với số phận...nhưng vẫn biết buồn và cô đơn bạn à, tự nhiên vậy thôi, cũng không nặng nề đâu, đôi khi còn thấy thú vị:
    Hỡi cô bé bắt chuồn chuồn
    Nhẹ tay kẻo vỡ nỗi buồn của anh..
    Hẹn gặp bạn ở VT, HN hoặc NĐ (trên đường mình về quê TB).

    Trả lờiXóa
  6. Chào V. Bọn mình còn xuống VT cùng AVG trong cuộc gặp hôi CĐ ở VT và có hỏi thăm mọi người khi thấy vắng V và Cường hôm đó.Bạn nói vậy thì ổn rồi.Không biết buồn thì vô cảm thật sợ.Nhưng đừng để nỗi buồn và cô đơn gặm nhấm mất mình.Qua Nam định nhớ ghé nhé.Sao có nỗi buồn mà không để cô bé nào đó làm vỡ nỗi buồn hộ cho.Giữ làm gì.

    Trả lờiXóa
  7. Long ơi. Tối hôm đó về uống ở nhà Điêu Kiên Cường. Mẹ ĐKC luôn yêu quý các con CơĐiện bạn ạ. Nhà LMS bên cạnh.
    Chúc Long Khẻo. khi nào đi SG ghé chơi nha.

    Trả lờiXóa