Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Nếu tháng năm không có ngày ba mươi

Có thể lắm , tôi đã  yêu người ấy
Hắn cao gầy chiếc cằm vuông cương nghị
Mắt nheo nheo ra cái vẻ phớt đời.

Hắn ngỏ lời  yêu khi chiều rơi
Đồi sim tím hồng ngả nghiêng trong gió
Tôi sững sờ chẳng  làm sao nói được
Trời cao cao, sấm òa vỡ thinh không.
Tôi cứ ú tim, có có -không không
Bứt từng cánh hoa đếm không không -có có
Dẫu là Không  môi cũng thầm gọi nhỏ
Chàng là của tôi , mãi mãi là của tôi

Chàng đã là của tôi  trong những giấc mơ
Ơi," đêm tháng năm chưa nằm đã sáng"
Ban mai xanh, nắng tung tăng chạy nhảy
Chàng đến bên tôi, mỗi ngày mới bắt đầu...

Tôi đã xa xôi, tôi đã nguyện cầu
(Khi yêu nhau, chắc là ai cũng thế)
Căn nhà nhỏ rộn tiếng cười con trẻ
Vườn chè xanh, Trăng dãi sáng mênh mông*

Tôi nhủ lòng nào cần chi    biển sâu
Núi cao- đảo xa- bạc vàng- châu báu
Tình yêu tôi dụm dành theo ngày  tháng
Quả hạnh xanh xanh đang chúm chím mỉm cười

Nhưng tháng năm lại có ngày ba mươi
Chàng của tôi theo bạn đi bộ đội
Tôi chới với thấy mình buồn rệu rã
Thôi thế là, người tôi yêu đi xa**

Bạn , bạn ơi, đã bao  hè trôi qua
Nhìn hoa sim xoay, xoay tròn trong gió
Lòng hoài cảm cùng câu hỏi còn ngỏ
Tháng năm ơi sao có ngày ba mươi...

                                                                                                    Cựu Sv  Thịnh Zang Đức
                                                                                  Tặng các bạn SV ĐHCĐ đi bộ đội ngày 30/5/1972

------------------
* Thơ Nguyễn Bính:   Đêm nay mới thật là đêm
                           Ai đem trăng sáng dãi lên vườn chè


** Ý thơ Phan thị thanh Nhàn(?) :
 
                              Người tôi yêu đã đi xa
                      Người yêu tôi lại ở nhà....

2 nhận xét:

  1. Có phải thịnh k6i- k10iA không? cảm ơn Thịnh nhiều. Chúc bạn luôn vui khỏe và vào thăm blog thường xuyên nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Không thể được là Thịnh voi - Thịnh tồ
    Cả đời có thấy làm thơ bao giờ
    Đến "nhận xét" mà còn không thể có
    Đừng có mơ Ngô Thịnh lại tặng thơ!
    hì...hì...

    Trả lờiXóa