Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Ta hãy về với nhau

         Tôi đọc trên trang Blog k10 thấy korolbo viết  ”Cơ điện, tình như lửa cháy” . Tôi xúc động. Tôi nhớ bài viết đã gần 20 năm. Đọc lần đầu 1992 ở 35 Tràng tiền trong ngày hội gặp mặt k9 . Năm 1994 Hội Cơ điện Hà nội, tổ chức lớn lắm ở Đại học XD, hôm ấy có cả thầy Phú, thầy Bình, thầy Khiêm tôi đọc lại bài này, rồi anh Thịnhb (thầy Phan Đức Thịnh Sức bền – Chủ tịch hội Cơ điện) cho in trên trang sau cuốn Danh bạ cựu SV Cơ điện. Từ ấy đã gần hai mươi năm, nay thấy các bạn nói trùng ý nghĩ mình ngày xưa, xúc động thật lạ. Có thể tôi già hay xúc  động vặt. Nhưng điều này thì không ” Vặt ” tý nào. Tôi như đang lang bang đi về vùng Tích Lương khốn khó thủa xưa, đang đi tìm lại mình, cái thằng SV đói, gầy và nhiều ước vọng vật vờ đâu đó ở mạn T Ba nhất, hay đang lụi hụi đằng sau mấy quả đồi tua tủa bạch đàn và tím ngằn ngặt sim mua. Mà nơi ấy người Thái nguyên bây giờ gọi là vùng đồi Cơ điện. Tôi gửi bài thơ này, cũ mà không cũ với đời tôi, với bạn học Cơ điện của tôi.
  Nguyễn Trọng Luân

Ta hãy về với nhau

  •  Những mùa đông Thái Nguyen
  • Tím bầm ô cửa sổ
  • Những luận văn dang dở
  • Đi theo suốt cuộc đời
  •  
  • Những thầy cô thương người
  • Dựng nhà về quê mới
  • Những bạn bè về xuôi
  • Biết bao giờ trở lại
  •  
  • Chia tay ngày đầu xanh
  • Đêm Việt Bắc mông mênh
  • Những vì sao bè bạn
  • Thắp trong trời lung linh
  •  
  • Những ai đã lên tàu
  • Đi ngược về xứ Thái
  • Chúng tôi có một thời
  • Náo nức chiều thứ bảy
  •  
  • Bây giờ bạn là ai
  • Ở miền nào tổ quốc
  • Vẫn một niềm day dứt
  • Chưa trọn nghĩa với trường
  • Dù bây giờ ở đâu
  • Vẫn nhớ về thủa ấy
  • Hoa cỏ may rối bời
  • Giáo trình và bụng đói
  •  
  • Hãy nhớ về thủa ấy
  • Như hồi ta bên nhau
  • Đời thưòng dù vất vả
  • Bạn bè nỡ quên sao
  •  
  • Ta hãy về với nhau
  • Để nhớ về thủa ấy
  • Người Cơ điện ở đâu
  • Tình cứ như lửa cháy .
 Hà nội 1993 .

1 nhận xét:

  1. Tôi rât cảm động khi đoc bài thơ này của Cựu SV Nguyễn Trọng Luân. Cảm ơn em đã nói thay tâm tư của bao thế hệ Thầy - Trò Đại Học Cơ Điện.

    Cựu giáo viên Điện trường ĐH CƠ ĐIỆN Bắc Thái
    1967 - 1975
    Đinh Thế Cảnh : 0989342851
    canhdt1943@gmail.com

    Trả lờiXóa