Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Đón bạn k10 về nước chơi

       Trần Tiểu Bình CSV k10M báo tôi 14h25 ngày 11.9.2011 sẽ về đến Nội bài. Tôi nhận sẽ có mặt đón Bình ở sân bay. Bình dặn tôi để 2 chỗ trên xe nhưng không nói lý do. 8h sáng ngày 11.9 tôi từ Nam định lên Hà nội để đầu giờ chiều sẽ sang sân bay đón ông bạn vàng và tôi cũng lúc đó tôi mới biết chỗ thứ hai mà Bình dặn là để cho ai. Đó là Nguyễn Hải Trường CSV k10IA. Trần Tiểu Bình thì năm lễ hội k10 “ngày ấy và bây giờ” chúng ta đã gặp và còn hay gặp trên blogk10cd. Còn ông bạn Hải Trường của tôi thì tôi gặp những năm 1988-1991 ở Czech sau đó còn gặp lại ở Việt nam năm 1995 rồi biệt tăm 16 năm nay mới gặp lại. Trần Thế Hoa, tôi và Nguyễn Hải Trường ngày xưa học cùng lớp ở PTTH Lê Hồng Phong Nam định 1971-1974 rồi rủ nhau thi vào ĐHCD. 
     
Dịp 31.7.2011 Hoa sang Czech cũng có mong muốn gặp Hải Trường mà không thành. Lần này Hải Trường về Việt nam phải nhờ công của Trần Tiểu Bình “ốp” về chứ ông bạn tôi vẫn ngại chưa muốn về. Bà mẹ của Hải Trường năm nay 85 tuổi rồi. Vẫn mong được gặp con một  lần thôi để toại nguyện tuổi già. Đó là lý do duy nhất để Tiểu Bình “ốp” ông bạn Hải Trường có mặt lần này ở Việt nam. Không biết có bao nhiêu số phận, bao nhiêu gia đình không may mắn sau những cuộc xuất ngoại trong những năm tháng khó khăn nhất của đất nước mình thế kỉ 20, Nguyễn Hải Trường lại nằm trong những số phân không may mắn ấy. Nhìn Hải Trường đẩy xe hành lí ra ngoài sảnh đón, thấy nó cười mà mình vẫn buồn cho hoàn cảnh của nó hôm nay. Nhưng thôi dù sao Trường đã về VN để cảm nhận tình quê hương, gia đình dành cho nó chứ tôi cứ cảm thấy bạn tôi như ở ngoài hành tinh khác trở về.
:Từ trái sang:Bà cụ thân sinh ra 2 thằng con trai Long ND-Trần Tiểu Bình K10M -cháu gái Trường-Nguyễn Hải Trường K10IA- Em gái Trường,hai cháu trai Trường
 Trần Tiểu Bình K10M

 Long-Trường ở bến sông quê Bình

 Nguyễn Hải Trường K10IA “mất tích” nay đã về

 Nguyễn Hải Trường và chàng con rể

3 nhận xét:

  1. chuc mung hoi ngo co dien HANOI 2011

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Trọng Bằnglúc 09:31 21 tháng 9, 2011

    Cảm ơn Long con, xin chúc mừng cuộc hội ngộ của 3 chàng trai thành Nam tai quê hương : Long - Hoa - Trường!

    Trả lờiXóa
  3. Chào bạn Nguyễn Hải Trường!
    Chúc mừng bạn đã trở về quê hương, gặp lại mẹ già, đoàn tụ với gia đình và trong niềm hân hoan của các bạn K10Ia, khóa 10 và Cơ Điện nói chung.
    Cám ơn bạn Trần Tiểu Bình K10máy
    Dũng béo Phú Thọ- Bạn cùng phòng.

    Trả lờiXóa