Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

CƠ ĐIỆN, TÌNH NHƯ LỬA CHÁY

         Vợ chồng bạn Hoa tàu (Tàu nhưng mà...cơ điện) - Chi , cựu sinh viên K10MB, nick "Pinhpong" trên blog K10 vừa từ Phần Lan về thăm quê hương có ghé thăm bạn cơ điện Vũng tàu. Bạn Hoa (Trần Thế Hoa) thập niên 70 của thế kỷ trước là tay vợt dọc bóng bàn số một của ĐHCĐ. Anh Hòa K8 máy khi được mời uống rượu nhân có bạn Hoa về chơi đã nhớ ngay ra một thằng con trai có tên coi gái, dáng cao đẹp, trắng trẻo chơi bóng bàn cực hay và hay mặc quần sort ngắn, bó khoe chân dài "trường túc bất chi lao" chứng tỏ tên tuổi bạn Hoa khá "hot" hồi đó. Mặc dù bạn Hoa (ở Nam Định ) chỉ có 25% máu "Tàu" (nên gọi Hoa tàu) nhưng vào cái năm 1979 lịch sử đó, bạn ấy vẫn bị xếp vào diện "người Việt gốc tre", tuy chính quyền  không quá căng thẳng nhưng vẫn khuyến cáo rằng "chúng tôi không buộc anh phải ra đi nhưng chúng tôi cũng không dám đảm bảo an toàn cho anh...". vậy là bạn ấy tị nạn ở HongKong 4 năm và sau đó bất đắc dĩ trở thành công dân Phần Lan. Hai bạn Hoa- Chi có 2 con một trai, một gái giờ đều đã có dâu rể (con dâu là người Nga) và đều đã sống tự lập và đôi vợ chồng son lại có thời gian ngao du sơn thủy.

      Vào Sài Gòn, hai bạn đã ghé thăm Cô Phi Cơ điện "Phi thương, phi phú chẳng phi tình" và cùng cô xuống Vũng tàu.
Em Sâm K15-Hoa-Chi-Korolbo-Cô Phi- A Hòa K8
Bonus:
Năm 2008 bạn Chính Berlin (Chính đã từng béo) và phu nhân là bạn Phúc cũng về thăm bạn CĐ Vũng tàu.
Cường-Sâm-ChínhBerlin-Phúc-Korolbo-2008



Vừa rồi Các bạn Chính _Phúc từ Berlin, Bạn Hoa từ Finland đã tụ hội với các bạn Cơ điện ở Prague trong một không khí thật ấm cúng và tràn đầy tinh thần cơ điện.
Cơ điện bên trời Âu: Chính K10-Phúc (vợ Chính) - Bắc K12 - Mai K6+K12 - Hoa K10 - Minh (vợ Bình) - Bình K10 - Kim Anh thư viện (vợ anh Nhiên K7) -Nhiên K7- Nhân K12 Prague 2011.


Vương - VT

8 nhận xét:

  1. Chào Trịnh Công Vương,Mai Kiên Cường ,Liểu Mai Sâm.Sao không thấy Cường "gật gù" nhỉ?Lần này không gặp các bạn ở VT cùng TTH được vì còn ở lại đón Trần Tiểu Bình và Nguyễn Hải Trường ở Czech về chiều 11.9.Hẹn gặp nhau sau ở VT nếu k10 "phượt"phía nam vào tháng 10 tới.Sao mình muốn comment ở blog của Vương mà không được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng hội hải ngoại đã về đến Việt Nam, chúc các bạn có những ngày nghỉ ngơi, du lịch thú vị và bổ ích. Cố gắng bố trí gặp mặt một buổi với hội Hà Nội để bàn xem đi "phượt" được những đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Trọng Bằnglúc 15:57 15 tháng 9, 2011

    Chúc mừng cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa của Hội cơ điện Vũng Tàu và vợ chồng Pingpong - Hoa tầu! Hình như Hội cơ điện Vũng Tầu rất có duyên đón khách trời Tây thì phải, xin chúc mừng sự mến khách của các bạn!

    Trả lờiXóa
  4. Nhin anh lai non nao nho Vung Tau.
    Cam on nhieu nhe Korolbo.

    Trả lờiXóa
  5. Cơ điện Vũng Tàu năm nay được mùa đón các anh cựu K10 có đuôi "Tàu" đó là anh Bình Tàu và anh Hoa Tàu, mặc dù chữ "Tàu"của hai anh khác nahu. rât mong được đón các anh không "Tàu" trong những dịp tới. Anh LND ơi, Điêu Kiên Cường chứ không phải Mai nhé..bé cái nhầm là dễ tự ái lắm..

    Trả lờiXóa
  6. Bạn là bạn Trần Thế Hoa
    Hoa "Tàu" nhưng bạn mãi là bạn thôi.
    Xa nhau mấy chục năm trời
    Hôm nay tay bắt, mặt cười hân hoan
    "Chính trị" là của vua quan
    "Lắt léo" là của gian ngoan nịnh thần
    "Nghĩa tình" là của nhân dân
    Thủy chung làm Bạn, nghĩa nhân làm Người

    Trả lờiXóa
  7. Ồ xin lỗi nhé.Mình nhận ra "nhầm cái to" từ tối hôm qua khi đón vợ chồng Hoa từ SG ra.Bọn mình tụ tập uống bia hơi HN ở 183 Hoàng Hoa Thám của Hùng bò.Anh em nói vui khi nhắc dến VT có hai thằng đàn em CD k to hơn bọn mình thấy "tuần chay nào cũng có nước mắt" là một thằng "ĐIÊU" ,một thằng "LIỀU" mà.K10 cần có chất của "ĐIÊU" và "LIỀU" nữa mới thật hay.Chào nhé các bạn VT.Hẹn gặp nhau ở VT.

    Trả lờiXóa
  8. http://s1118.photobucket.com/home/duclong57/index

    Trả lờiXóa