Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Habeco - nâng tầm văn hóa uống

   Vài năm gần đây, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của người dân, cũng như nhận thấy sự cần thiết của việc xây dựng một hình ảnh mới cho văn hoá bia hơi Hà Nội, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội (Habeco Trading) đã có hàng loạt những động thái tích cực để làm mới mình, trong đó, tiêu chí của Công ty là "lấy người tiêu dùng làm hạt nhân của sự quan tâm, chăm sóc".
   Từ một thực tế buồn, đã có thời gian bia hơi Hà Nội bị nhiều tiếng oan, tin đồn thất thiệt do một vài con sâu làm rầu nồi canh. Một số cửa hàng vì lợi nhuận đã tiến hành pha bia ngoài, bia kém chất lượng vào rồi bán cho người tiêu dùng, vì thế gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Hay một số cơ sở sản xuất lợi dụng uy tín thương hiệu của bia hơi Hà Nội để làm giả, làm nhái sản phẩm cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ. Sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ càng, Habeco Trading đã nhanh chóng nhận ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do có những giai đoạn công suất của nhà máy chưa đáp ứng đủ nhu cầu của đông đảo khách hàng, cùng với đó là việc các hình thức xử phạt chưa nghiêm và thiếu tính răn đe nên các cửa hàng dễ dàng vi phạm.
   Trước thực tế đó, Habeco Trading đã nhanh chóng đưa ra 10 giải pháp bảo vệ và phát triển thương hiệu Bia hơi Hà Nội, tiến hành đồng bộ các giải pháp, xây dựng các Địa chỉ vàng, đa dạng hóa bao bì sản phẩm... 10 giải pháp bảo vệ thương hiệu bia hơi Hà Nội được tiến hành đồng thời là: ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng; phát huy tối đa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu, mong muốn của thị trường vào bất kỳ thời điểm nào; đa đạng hoá hình thức phục vụ nhu cầu khách hàng; cải tiến bao bì sản phẩm; đồng nhất về sự hiện diện của thương hiệu bia hơi Hà Nội trên thị trường; tăng cường giao hàng đến tận địa điểm kinh doanh; xây dựng hệ thống địa chỉ vàng; đảm bảo chất lượng tuyệt đối; đa dạng hoá chủng loại bao bì; ra mắt website của công ty.
   Cùng với việc cải tiến, đa dạng hoá bao bì sản phẩm, đến nay đã có 277 địa chỉ vàng bia hơi Hà Nội được mở. Mục đích của Habeco Trading trong việc phát triển các địa chỉ Vàng chính là để tạo nên một diện mạo mới cho bia hơi và việc thưởng thức bia hơi Hà Nội, chính vì vậy, các tiêu chí để trở thành đối tác của Công ty cũng rất khắt khe. Các nhà hàng phải thoả mãn đồng thời các điều kiện như: Chủ nhà hàng có cam kết với Habeco Trading, đảm bảo kinh doanh sản phẩm bia hơi Hà Nội nguyên chất, không pha trộn hàng giả, hàng kém chất lượng; chủ nhà hàng cam kết tham gia và thực hiện nghiêm túc những yêu cầu của Công ty đưa ra trong các chương trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu Bia hơi Hà Nội; nhà hàng có vị trí kinh doanh thuận lợi, khang trang, sạch sẽ; nhà hàng có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp); nhà hàng chấp nhận chịu sự kiểm tra – giám sát đột xuất của Habeco Trading và Hội Bia hơi Hà Nội,…
   Những ngày đầu mới triển khai hệ thống, Công ty cũng gặp phải không ít khó khăn trong việc đảm bảo đủ lượng bia cung ứng cho thị trường. Nhưng bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa bộ phận kinh doanh của Habeco Trading và phòng kế hoạch của Tổng công ty, nhu cầu bia của thị trường luôn được đáp ứng kịp thời. Sau một thời gian dài triển khai và theo đuổi việc xây dựng một hệ thống nhà hàng cao cấp phục vụ người tiêu dùng, đến nay, Habeco Trading đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng và các nhà hàng. Ngày càng có nhiều đơn vị muốn bắt tay hợp tác với Công ty, còn người tiêu dùng đã hoàn toàn yên tâm và không còn lo lắng về bia pha, bia rởm. Và giờ đây, điểm đến quen thuộc và yêu thích của dân sành bia hơi là các địa chỉ vàng, chứ không phải là những hàng quán xập xệ hay nhếch nhác và không đảm bảo VSATTP như thường thấy trước kia. Hệ thống địa chỉ Vàng ra đời vào đúng thời điểm tin đồn về bia pha, bia nhái đang ở mức cao nhất. Và bằng việc kiểm soát một cách chặt chẽ nguồn cung bia, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội đã hoàn toàn kiểm soát được chất lượng bia bán ra cho khách hàng.
   Hữu xạ tự nhiên hương, người yêu bia hơi Hà Nội ngày càng tìm đến với các địa chỉ Vàng đông hơn. Thói quen tiêu dùng cũng dần thay đổi, và ba chữ địa chỉ vàng như một tấm thẻ bài để các nhà hàng hút khách. Việc triển khai đồng bộ hàng loạt các địa chỉ Vàng của Công ty đã làm thay đổi đáng kể văn hoá thưởng thức bia hơi của người dân Thủ đô. Nó cũng phản ánh xu hướng phát triển tất yếu của doanh nghiệp trong một môi trường cạnh trnah như hiện nay. Và bằng hệ thống cửa hàng này cũng với các dịch vụ đi kèm như chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, Habeco Trading đã thực sự nâng tầm cho một nét văn hoá đẹp của người Tràng An và viết nên câu chuyện cổ tích thời @ cho thương hiệu bia hơi Hà Nội.                                                                                                                                             TCNC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét