Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Thơ của Lã Pính San, CSV k6-k10


4 nhận xét:

  1. Bác Pính San làm thơ hay quá. Bài "Nhớ hội K10" gợi lên nhiều kỷ niệm của thời sinh viên cơ điện anh em ta. Khi nào rảnh, anh thêm vào bài thơ này nhưng chuyện như: Ra quán uống chè chén ăn kẹo lạc, chuyện đi tắm nước nóng bên gia sàng, nhất là chuyện đi tán gái ở các trườg y hay trường sư phạm... thì chắc là còn hay hơn nữa nhiều.
    Chúc anh khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Trọng Bằnglúc 10:52 5 tháng 6, 2011

    Môt bài thơ thất ngôn chân thật, mộc mạc, giản dị, mà nhắc lại được hầu hết những kỷ niệm cơ điện đáng nhớ trong suốt hơn ba mươi năm qua – một câu chuyện như cổ tích giữa đời thường mà ai là sinh viên cơ điện đều nếm trải. Để rồi, câu chuyện ấy - những bạn bè thuở ấy – tình CƠ ĐIỆN sẽ mãi mãi theo ta suốt cuộc đời này. Đó là thông điệp của tác giả gửi tới mọi người, cảm ơn anh San!

    Trả lờiXóa
  3. Bài thơ này của anh lã Pính San, gửi cho Hùng hò với mục đích đăng vào quyển sách K10 Cơ Điện Ngày ấy và Bây giờ tập 2, Nhưng tập 2 của quyển sách ấy nay đã được nâng cấp lên thành blog này, nên bây giờ Hùng bò mới chuyển cho BBT đăng, hơi chậm trễ một chút, mong anh Lã Pính San và các bạn k10 thông cảm,thứ lỗi...

    Trả lờiXóa
  4. Chào San Và các bạn nhé.
    Được uống rượu Mẫu sơn trong vắt ở lễ hội 30 năm k10 ra trường, tưởng mình say đến bây giờ( nên mới nằm im) Ai ngờ, chủ của 3 thùng rượu quý đó cũng khướt như cả hội!
    Đùa vui tý thôi. Cả nhà vẫn nhớ hội Lạng sơn nhiều lắm đấy. Hôm ấy sau lễ hội rồi, trên đường về mình mới biết cánh Lạng sơn ủng hộ Hội Rượu ngon đến vậy, mình cứ tiếc mãi ở vai trò người dẫn chương trình ko được biết nên ko có dịp quảng cáo cho Người Lạng sơn và rượu ngon Mẫu sơn.
    Thơ San tình cảm lắm, mình đọc mà cứ muốn dài hơn chút nữa.
    Thời kỳ bọn mình về K10 thực tình là ngoan nhất, nên ko có nhiều khắc khoải như ở K6, cái gì cũng tròn trịa quá,vậy nên nhắc lại thật là khó(kể lể mà!).
    Dẫu vậy, qua San cũng nói hộ được tình cảm của bạn mình.
    Chúc San và anh em Lạng sơn luôn vui khỏe. Mong ngày tái ngộ

    Trả lờiXóa