Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Thăm Hội Cơ Điện Lạng Sơn






 
   Trở về Lạng Sơn, mảnh đất nơi địa đầu Tổ Quốc, nơi ghi dấu cuộc chia tay cha con người anh hùng dân tộc Phi Khanh- Nguyễn Trãi, để sau này người con trở về 10 năm phò Lê đuổi " Khựa " trả thù cho cha.
   Đón Hắn là một gã họ Vi- K14I dù xuống 15, người cao chưa đầy mét sáu, mắt to, miệng rộng , gặp bạn là cười . Chúng đưa nhau ra Hữu nghị quan,  thăm một vài di tích xứ Lạng, gọi điện hẹn hò một vài thằng bạn. Tối đó chúng gặp nhau , tại nhà hàng Hoa Sim,  hội Cơ Điện Lạng Sơn  được khoảng hơn hai chục tay, cầm đầu là " Lã lão gia " ( Lã Quý San, anh em K10 hay gọi là Lại Phía Sau ), tụ họp nhau khi trời chiều vừa đóng. Một con Nai rừng ủ trong tủ lạnh từ chiều 30 tết được  Hoàng Di - K16I, nay phụ trách công ty du lịch tỉnh, điều tụi đàn em tới chế biến thành món sơn hào ngạt ngào  trên bàn tiệc . "Lã lão gia" bắt đầu bằng một đoạn diễn văn và lời giới thiệu ngắn gọn về Hắn cho " đồng bọn", Kẻ nhớ, người quên..có người còn chưa tùng gặp , nhưng rượu đã rót ra rồi và rượu được chéo tay  thì dù gặp hay chưa cũng vẫn là Tờ Ba Nhất . Rượu vào, lời ra ồn ào náo nhiệt , kỷ niệm của những tháng năm khốn khó tưởng đã nguôi ngoai, nay có dịp trở về bùng lên theo men rượu, Uống với nhau và hát với nhau, có những người ngày xưa chưa từng hát mà cũng gào lên như tiếng của bầy voi gặp bạn trong đại ngàn. 
 "Ai lên xứ Lạng cùng anh.Bõ công bác mẹ sinh thành ra Em…."  Câu hát của người xưa vẫn được đong đầy với tấm lòng của các cựu sinh viên Cơ Điện miền biên viễn, hãy về  Lạng sơn thăm lại bạn ta đi, ta sẽ được tiếp đón với những chân tình như thế…
Liều Mai Sâm K15i
Vũng Tàu

3 nhận xét:

  1. Lã lão gia tên thật là Lã Pính San, CSV k6A -k10A, từng phụ trách Sở Công nghiệp Lạng Sơn và.... ko có mối liên hệ họ hàng gì với Lã thị K O đâu nhé. Hồi năm 2009, kỷ niệm 30 năm ngày ra trường của k10, lão mang rượu Mẫu Sơn xuống cho anh em uống mệt nghỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Ủa chú Sâm đi mà không ới anh với, thèm rượu quá, gửi lời thăm anh Lã Phía Sau và anh em CĐ.

    Trả lờiXóa
  3. Xem ảnh thấy hội cơ điện K10 sao to mồm thế nhỉ?

    Trả lờiXóa