Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

Chuyến phượt phía nam của Bình tàu

Bình tàu vừa kết thúc một chuyến tháp tùng vợ đi du lịch một số tỉnh phía Nam, cũng là chuyến tiền trạm cho chương trình du Nam dự kiến cuối năm nay của một số bạn k10. Vừa chân ướt chân ráo về đến nhà đã lập tức gửi cho blog một số hình ảnh của chuyến đi.

Thử làm anh Hai lúa

nướng cá kiểu này thì có mà ...ăn than



Cờ Tổ quốc tung bay nơi đất mũi
Tấm lòng son cơ điện sẵn sàng




Sau mấy ngày phượt cùng vợ, hai ống chân có vẻ nhỏ đi

Quảng cáo cho nước mắm Phú quốc

Bác Sáu ơi, chúng em là dân cơ điện đây!
mãi bây giờ mới đến thăm bác được.



Các gương mặt cơ điện nhà ta, tuy xa mà gần

25 nhận xét:

  1. Chào Bình. Chuyến đi hay quá. Có du lịch vườn với cây trái và cá lóc nướng trui rất đặc trưng nam bộ. Em Sâm có gọi mình ra VT mừng bạn, rất tiếc là không ra được. Mìng ở miền nam, đến Cà Mau nhiều lần nhưng chưa ra Đất Mũi. Chờ các bạn Hà nội để đi cùng vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Vợ chồng Bình tàu cảm ơn bạn Vương , em Sâm & các bạn Cơ Điện Vũng Tàu đã đón tiếp hai vợ chồng rất chu đáo ,chân tình !Bà vợ mình cảm động trước tình cảm rất CĐ của chúng ta .
    Chuyến đi của Bình ( đi ghé họ nhà Gái - Đi 12 ngày & 12 đêm qua 12 tỉnh Nam Bộ , kết thúc tại Vũng Tàu )khám phá và hiểu thêm được nhiều điều rất mới mẻ . Hồi sau mới bộc bạch được .
    Bình có đi ngang Long An , nhưng ko ghé vào chỗ Giang được vì đi theo đoàn , hẹn gặp bạn lần sau .

    Trả lờiXóa
  3. Bình "tầu" có chuyến đi 12 ngày và đêm vui nhỉ. Lại được các bạn CĐ ở Vũng tầu long trọng tiếp đón nữa.
    Nhân đây cho mình gửi lời chào đến các bạn csvcd ở Vũng tầu nhé. Mong sớm có một ngày gặp lại các bạn.
    Bình "tầu" ơi, thoạt nhìn mấy cái ảnh đầu tiên này của mày, tý nữa thì tao không nhận được ra ông bạn vàng của mình. Trông giống anh hai lúa quá. Khi nào tao về Hà nội, mày cho tao mượn bộ bà ba đen mà mày mới tậu được để "riện" ra phố nha.
    Thân chào

    Trả lờiXóa
  4. Hoa ơi, Trông Bình tàu giống anh Hai lúa nhưng cách nướng cá thì không phải anh Hai lúa. Khi nào Hoa về mình sẽ lại cùng "đi bụi" như lần trước nha.

    Trả lờiXóa
  5. Bình tàu được vợ dẫn đi chơi miền nam thích nhỉ.Nhưng mà đi với vợ thì làm gì có gì mới mà kể cho bọn tao.Sao không thấy mày gặp bọn CĐ Sài gòn.Không gọi Tuân vịt và Trọng Hải à.Thôi để cuối năm đi lẻ nhé.Trần Tiểu Bình nó về nước cuối năm đăng kí đi cùng đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Trọng Bằnglúc 10:36 12 tháng 6, 2011

    Nhìn Bình tàu thích thật, từ “Tiều phu quanh năm rừng núi” biến thành “Hai lúa miền Đông thứ thiệt” hóa thành “Chiến sĩ giải phóng” phất cao cờ Tổ quốc, rồi đến “Hòa thượng” mặc quần soóc dám… ngồi thiền trước mũi tầu Tổ quốc, và làm “Khách bộ hành” nếm nước mắm Phú Quốc, kính cẩn nghiêng mình thắp hương trước một Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, cuối cùng trở lại là Bình tầu K10 xịn cùng em Xuân với các bạn bè Hội cơ điện Vũng Tầu thân thiết! Phải cảm ơn họ nhà gái – em Xuân, đã có một chuyến đi tuyệt vời và thú vị như vậy!

    Trả lờiXóa
  7. Bằng chui thân mến !
    Theo lời dặn dò , ủy thác của bạn : Hôm ra Côn Đảo thắp hương cho Bà Sáu , Bình tàu thỉnh cầu xin Bà độ cho K10 chúng ta theo đúng ý nguyện của Bằng .
    Hôm qua ở quán 67 , Bình đem rất nhiều quà đặc sản Miền Nam Bộ ra để các bạn thưởng thức mà Bằng ko đến , chịu khó thiệt thòi nhé !
    Nói vậy thôi vẫn dành cho Bằng một chùm hạt tiêu xanh thửa từ vườn tiêu Phú Quốc .

    Trả lờiXóa
  8. Nhớ xuất bản sớm "Phương Nam Ký sự" nha Bình Tầu, "về Phương Nam luống sông ngậm ngùi, thương những đời như lục bình trôi"...

    Trả lờiXóa
  9. Chào Âu Văn Giang
    Bạn nói đúng đấy, kiểu nướng cá của Bình "tâu" thì chỉ thành cá khói thôi không thành cá nướng đâu. Nhưng không sao, nướng để chụp ảnh như thế là đẹp lăm rồi.
    Cám ơn bạn mời mình đi bụi thêm lần nữa. Mấy bữa bạn chiêu đãi mình ở Đồng xanh rất là tuyệt vời.
    Chúc bạn khỏe và trẻ mãi .

    Trả lờiXóa
  10. Đón bạn ở Vũng tàu
    Tóc bạn đã thay màu
    Tình bạn nồng khoai sắn
    Giã bạn nhảm vài câu


    Bạn giang hồ rong ruổi
    Lũng Cú rồi Cà mau
    Phú Quốc qua Côn Đảo
    Tây Ninh lại Vũng tàu


    Chúc bạn Bình Xuân mãi
    Như sóng biển Vũng tàu
    Bầy Cơ Điện bé dại
    Uống rượu hát tiêu sầu.

    Trả lờiXóa
  11. Về cơ bản, thằng cha Bình tàu có bộ ảnh quý và mang tính lích sử với tấm lòng yêu nước, giương cao là cờ hồng.
    Tuy vậy bức ảnh ngồi thiền trước mũi tàu là chưa ổn, ngồi thiền phải vối khuôn mặt từ bi, hướng thiện, chú mày lại cài kính râm, tủm tỉm cười, mặt "hơi câng câng khoe mẽ" để trêu tức anh em không được đi Đất Mũi là phải phạt một chầu bia hơi Hà Nội rồi. Đề nghị mõ làng K10 tổ chức cho Bình tàu nộp phạt. Và góp ý chung là các bức ảnh đẹp bao giờ cũng sẽ được tăng giá trị lên gấp nhiều lần nhờ các lời bình kèm theo (tăng giá trị bức ảnh lên bao nhiêu lần phụ thuộc vào ngôn từ bình).
    Cám ơn anh em Cơ Điện Vũng Tầu đã đón tiếp đại diện ngoài Bắc vào.

    Trả lờiXóa
  12. Thân tặng TCV :

    Làm sao mà phải tiêu sầu
    Còn bia còn uống thì sầu làm chi
    Bình tàu đến, Bình tàu đi
    Tình cơ điện vẫn tràn trề nơi đây

    Trả lờiXóa
  13. Kính tặng bác Liệu
    "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách"
    Thăm dò gần bờ, cáp kia bị cắt
    Lửa sắp cháy rồi, nước thì ở xa
    Trong nhà lủng củng, rối bời lòng ta.
    Chẳng có Yết Kiêu, đục thủng tàu thù.
    Hỏi Nam hỏi Bắc, minh minh u u
    Bình Tàu Nam hành, sắp về ải Bắc
    Cơ điện dăm thằng, bia rượu ê a".
    (cường điệu tý cho vui bác Liệu ơi, cám ơn thơ tặng của bác)

    Trả lờiXóa
  14. Chết “Tiều phu” rồi, phen này cả làng blog bắt chiêu đãi rồi bá cáo thì có mà… sạt nghiệp, các bác K10 ơi? Công lao chặt gỗ lậu phá rừng tích lũy bao lâu, nay phải nghiến răng ăn theo “họ nhà gái” cũng hơi..tốn kém, nhưng được cái là xung phong lãnh thêm nhiệm vụ tiền trạm cho đợt xuất quân cuối năm, đáng phải ghi công chứ sao lại phạt! Tôi thấy mõ blog “hơi nịnh” ông tổng bia hơi rồi, cứ đà này thì ai dám xung phong liều mình như Bình tàu nữa chứ!

    Trả lờiXóa
  15. Kính gửi các Quan Bác !
    Nhà cháu sau chuyến đi du Nam về hiện mắc bệnh " Kiết nặng " & sắp phải chuyển nhà về cuối phố " Lý Thường Kiệt " ở rồi . Bác nào có đem lòng thương Cháu , thì kiếm cách trị bệnh giùm Cháu .
    Cháu xin cảm ơn !
    Còn thằng cha Hùng Bò sẽ hậu tạ .

    Trả lờiXóa
  16. Bình tàu ơi là Bình tầu, mõ blog mới hô một tiếng, gọi “Triển Chiêu” Bằng chui mà đã sợ hết hồn hết vía vãi cả..linh hồn, biến từ anh hùng “Tiều phu” oai phong lẫm liệt một thời, vừa ôm cờ Tổ Quốc xong..về..và.. thành…cháu ngoan của “các bác” blog K10, sướng thật vì tự nhiên bọn tớ được…lên chức không phải mất gì có khi lại được chiêu đãi bia hơi Hùng bò nữa chứ! Thật kính nể “chiêu này” của bác mõ !

    Trả lờiXóa
  17. Mõ blog giỏi thật nhưng mắc mưu rồi, tên Hải quan K10 mới “đá.. nhẹ” thế mà bác đã nổi giận đùng đùng, ra lệnh… lung tung làm cho khổ chủ Tiều phu – Bình tàu phải ra mặt kêu cứu và được chuyển nhà từ rừng xanh… Bùi Thị Xuân hoa lệ về phố nhớn… Lý Thường Kiệt. Xét về mặt luật pháp thì bác mõ đang vi phạm điều 10, và điều 227 Luật tố tụng hình sự và điều 112 Luật xuất bản, chiểu theo Luật và đơn kêu cứu của Bình tầu thì tên Tiều phu này..trắng án, nếu chót giam thì thả ngay tại tòa, còn mõ blog chịu hình phạt…một chầu bia hơi Ngà Vinh vào cuối tuần này để rút kinh nghiệm về điều hành! Thiên hạ bá cáo, ai thích thì đến… uống bia. Kính cáo, kính cáo!

    Trả lờiXóa
  18. Bình tàu ơi là Bình tầu, mõ blog mới hô một tiếng, gọi “Triển Chiêu” Bằng chui mà đã sợ hết hồn hết vía vãi cả..linh hồn, biến từ anh hùng “Tiều phu” oai phong lẫm liệt một thời, vừa ôm cờ Tổ Quốc xong..về..và.. thành…cháu ngoan của “các bác” blog K10, sướng thật vì tự nhiên bọn tớ được…lên chức không phải mất gì có khi lại được chiêu đãi bia hơi Hùng bò nữa chứ! Thật kính nể “chiêu này” của bác mõ !

    Trả lờiXóa
  19. Thằng cha Bình tầu gian lận, thực chất chuyến Nam tiến của nó là đi "hầu vợ", mặc dù Hùng bò công nhận "nịnh vợ" là bản chất của nhóm "ngũ kê". Nhưng đi hầu vợ xong lại tố lên với hội Cơ Điện là đi tiền trạm là bố láo rồi, định nhập nhằng gian lận tiền chi phí đi đường đây mà, thằng cha Công lông vịt chẳng hiểu gì về chuyện đời cả, vứt bộ luật ấy đi, nó đi với "hàng xách tay" thì chi phí thế chứ chi phí hơn nữa cũng phải chịu, vì ngu mà - "đàn ông một vợ thì ngu hơn bò". Còn bác mõ K10 phát hiện ra Bình tầu "sầu đời" là đúng rồi, đi chơi với "hàng xách tay" mà không sầu đời mới là chuyện lạ, suốt ngày lo xách đồ và lo vợ giận, cứ làm như là trai tơ những năm 70 của thế kỷ trước ấy. Bình tầu trật tự nộp phạt đi thì hơn. Nếu Công lông vịt định xét theo luật, phải xét tội Bình tầu "lợi dung anh em Cơ Điện" để đánh bóng tên tuổi, vì đảm bảo anh em Cơ Điện Vũng tầu khi thấy thằng cha Bình tầu xách vợ theo sẽ phải tiếp đón nó "lịch sự" hơn là nó đi với mấy chàng Cơ Điện khác .

    Trả lờiXóa
  20. Thương lắm Hùng bò ơi ! Muốn ăn gắp bỏ cho người , lại còn cả gan xui các bạn vi phạm luật hôn nhân nữa chứ . Tan cửa nát nhà người ta ra đấy !
    Hì hì , đừng sợ Hùng bò nó nói đúng đấy , bạn nào chót " tốn vợ " rồi cứ vững tâm mà ngủ cho ngon .
    Đầy bạn Cơ Điện muốn học theo Hùng bò mà có theo kịp đâu , chỉ giáo miễn phí đi Bò ơi !

    Trả lờiXóa
  21. Hình như bác Liệu lại rút comments chót “nói hớ” rồi hay sao ấy, bác lại vi phạm điều 112 Luật xuất bản rôi nhé. Đêm qua bác đã 1 lần cố tình xóa comments của tôi và bạn Hải quan K10 vì chót động đến …cái “tôi” to đùng của bác. Thưa bác mõ Liệu, tôi và các bạn đang rất vui vì blog K10 ngày càng đông bạn bè ghé thăm và chia sẻ, nghĩa là blog đang đi đúng hướng và rất vui, chỉ nhìn số lượng truy cập là đã hiểu sức sống của blog K10 đang lan tỏa khắp trái đất này, và có nhiều chủ đề đưa ra rất vui và ý nghĩa đang dần dần thoát khỏi ảnh hưởng của một nền văn hóa duy tình tầm thường. Điều này thật sự là thành công của bác mõ và BBT. Nhưng, những điều mà tôi và các bạn góp ý đều theo tiêu chí chung của blog mà BBT đề ra, có gì đi chệch hướng đâu, tất cả vì sự vui vẻ và chia sẻ có thể hơi gai góc một chút nhưng không mất đi “văn hóa cơ điện” nhà mình. Chỉ vì một chút đùa vui với “cái tôi của bác mõ” mà bác cắt xoẹt không thương tiếc các comments của chúng tôi (vì bác có quyền mà ), làm cho tôi và một số bạn thất vọng quá! Blog là sân chơi có văn hóa “mở” mà bác mõ lại “không mở vì cái tôi” của chính mình thì sao mà phát triển được,than ôi! Bác cứ “khăn gói” sang học bác Chít thì blog K10 sẽ hay hơn! Cơ điện đàn em trong nhà có gì thất lẽ mong bác giai lượng thứ!

    Trả lờiXóa
  22. Luật sư K10 à, giá mà mang cái kiến thức ấy ra mà cãi nhau với "Tàu cộng" thì hay hơn là "nói xấu" mõ blog của tôi nhá! BBT K6 chuyên phải phục vụ các vị viết "còm" mà luôn bị Google vất vào sọt rác thôi. Tiên trách kỷ.... nên phải nghĩ xem tại sao Google nó lại vứt "còm" mình rồi hãy nói mõ blog. BBT K6 vừa lôi cái "còm" rác ra đấy! Được chưa?

    Trả lờiXóa
  23. Này luật sư k10.Cuối tuần anh em đến quán Nga Vinh uống bia nếu mõ blog kháng cáo thì tính sao?Sao đã bá cáo um sùm thế.Quê tớ không mời rơi thế đâu.

    Trả lờiXóa
  24. Cái "sầu" của TCV sâu sắc lắm! Nhưng thôi, cái đó bày tỏ ở chỗ khác V ạ. Ở K10 chỉ có "phượt và bia" thôi! Hì..hì... Mỗi "cái" có bản sắc riêng mà...

    Trả lờiXóa