Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Tháng 6 - vẫn là chủ đề bia

Đây là chùm ảnh về lễ hội bia của Hùng bò tại Quần Ngựa năm 2009 mà Bình tàu mới cung cấp cho blog, mời các bạn xem và chiêm nghiệm chủ đề : bia với cuộc sống của chúng ta

Mải tranh luận để em bán hàng chụp một mình

Còn đây thì mải cười với phó nháy mà để em bán hàng cười với người khác
(Đúng là hai ông cơ điện dở hơi)

Người xếp hàng dài như thế này

mà ông này ở đâu nhảy vào chen ngang

mua được rồi thì ra ...uấng

rồi thì vui đáo để, bia vào có khác

Ba thế hệ đi uống bia

Nhiều thế này thì uống làm sao hết nhỉ ?

Phút thư giãn của hai ông cháu

Cả nhà mình hôm nay cùng say nhé !

Không biết đây là tây hay ta

Bố cháu chạy đâu rồi ?

Bao giờ cho bố uống hết ba cốc này để còn đưa mình về chứ

Uống đi rồi còn về, tối rồi.

4 nhận xét:

  1. Lễ hội vui nhỉ, bia hơi HN ngon tuyệt. Có điều nhìn bàn ghế nhựa nhỏ, thấp, ly nhựa, nhỏ..có vẻ không hợp với cái gọi là lễ hội bia lắm thì phải. Các con sâu bia thường là bụng bự, phải ngồi chắc chắn, đàng hoàng. Bia hơi nhiều bọt, phải dùng ly lớn thủy tinh để còn cụng cho kêu chứ (chí ít thì cũng được cốc vại như hồi bao cấp). Mình thấy bên Nga các quán bia hơi chỉ có bàn cao để đứng uống, không ghế, đồ mồi đơn giản kiểu hạt đậu luộc, cá hun khói vokla. Bên Đức thì uống bằng ly lớn 0,5l-1l, có quai; có quán bán bia hơi tính bằng đơn vị mét (1 mét bia khoảng 8 - 10 ly lớn đựng trong khay gỗ dài). Dù sao thì chất lượng bia và không khí mới quan trọng bạn nhỉ, "bia ngon phải có bạn hiền. Không mua không phải không tiền không mua",mà bạn Cơ điện thì lúc nào cũng "hiền", hì hì. Hoan hô hùng bò có bia ngon và Bình Tầu với nhiều ảnh đẹp, sinh động, lời bình dí dỏm.

    Trả lờiXóa
  2. OK, cám ơn Bình tầu có bộ ảnh đẹp, chắc là Hùng bò sẽ phải cho đăng trong tờ tin nội bộ số tới, sau khi lược bỏ một số ảnh không phù hợp với tiêu chí của tờ tin...
    Còn Vương à, bia hơi Hà Nội là một "văn hóa rất đặc biệt" của Người Hà Nội, bạn thử xem, uống bia hơi người ta gọi là bình dân, là bãi bia, là vỉa hè, dân dã, là ồn ào, là náo nhiệt chứ trong các nhà hàng sang trọng làm gì có bia hơi.
    Nên bia hơi Hà Nội có phong cách uống riêng, kiểu ngồi ghế thấp, bàn gỗ (nay thay bằng bàn nhựa) là "phong cách riêng" của bia hơi Hà Nội đấy, còn về cốc thì đúng rồi, các quán bia hơi phải là cốc thủy tinh, kiểu cổ truyền, mầu hơi hơi xanh xanh, sần sùi, xấu xấu cơ, còn gọi là cốc vại, còn laoij cốc thủy tinh trong vắt, có quai là không đúng kiểu, còn cốc nhựa thì đúng là vô duyên, chạm cốc, hô "dô dô" nghe mà không có tiếng thủy tinh van chạm nghe nhạt nhẽo lắm, và cầm cốc nhwuaj thì mêm nhũn, không có cảm giác lạnh cái của bia hơi...nhưng Vương và các bạn thông cảm đi, mang ra Lễ hội hàng nghìn cái cốc thủy tinh...năng tiền lắm, bạn không chịu nổi, lại còn sợ các bồ nhà ta uống nhiều, tây tây lên vác cốc thủy tinh choảng đầu nhau thì xong...
    Mỗi năm có một Ngày hội bia hơi Hà Nội, vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 12, Hùng bò trân trọng mwoif các anh em cố gắng bố trí ra tham dự..., riêng hội Hà Nội năm nào cũng có mặt rồi, năm nay, nhờ có Blog của Mõ Liệu, chắc chắn nhiều bạn biết thông tin sẽ đến vui hơn...hẹn gặp các bạn...Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  3. Hùng bò ơi, Vương biết mà, nên góp chuyện cho vui thôi chứ không dám chê hay góp ý các bác đâu. "Đất lề quê thói", muốn hay, muốn đẹp trước hết phải là ý thức của mỗi con người, mỗi khác hàng (nói cho to tát là vấn đề dân trí) chứ mình Ban tổ chức làm sao làm nổi. Đơn cử mấy cái lễ hội hoa anh đào ở HN ấy, yêu nhau như thế bằng mười phụ nhau (mình có dự lễ hội hoa anh đào ở Tokyo mà ước bao giờ cho đến tháng Mười, VN có lễ hội hoa đào bích, đào phai Nhật tân hay đào rừng Sapa). Bia hơi HN thì có tiếng lâu rồi, nhưng khách quan mà nói mình thấy ở triều đại Habeco trading - Hùng bò thì dường như nó đã được nâng lên 1 tầng cao mới, những sáng tạo của bạn trong marketing (địa điểm vàng, lễ hội bia), trong PR, trong đổi mới mẫu mã (keng 2 lít); thậm chí bia HN sắp sửa tỏa hương vị tại lễ hội bia quốc tế tại Berlin như tin bạn báo cho Chính đen thật đáng khen ngợi (mình không nịnh đâu nhé vì mình đâu có được uống bia của bạn đâu). Mình có một điều ước, bạn Hùng bò của mình bỗng dưng lẩn thẩn gửi cho bạn Vương giấy mời và cặp vé máy bay sang Đức để thưởng bia và viết bài giới thiệu cho bia HN (hì hì đừng chửi nhé). Chúc bạn và bia HN mãi tỏa hương.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Vương và các bạn đã ủng hộ bia hơi Hà Nội, đặc biệt bác mõ làng K10 Trần Liệu đã làm đường link từ blog K10 đến Website biahoihanoi để "gần nhà gần ngõ", dễ đến với nhau hơn.
    Bia hơi Hà nội là một sản phẩm truyền thống đã có từ xa xưa, từ thuở chúng ta còn bé tý (năm 68) hay chúng ta đang là sinh viên, như bài thơ anh Thọ K6 nói đến, vì vậy "nét văn hóa Hà Nội" của bia hơi Hà Nội do bao thế hệ tạo nên, trong đó có cả chúng ta, chúng ta cùng nhau bảo vệ và phát triển nó nhé.
    Lần thẩn đến độ gửi cặp vé cho bạn bè đi dự Liên hoan bia quốc tế ở Đức thì chắc là chưa đạt đến, nhưng giấy mời (tự chịu chi phí) thì vô tư, vì bản thân Hùng bò vẫn đang cân nhắc có cho quân nhà mình tham gia hay không, vì biết chắc đưa bia hơi Hà Nội tham gia chỉ để làm thương hiệu từ xa, chứ không tham vọng làm thị trường bia hơi Hà Nội ở Đức . Mong gặp các bạn trong Ngày hội bia hơi Hà nội vào đầu tháng 12 này .
    Cảm ơn Vương và các bạn - Hẹn gặp mặt

    Trả lờiXóa