Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

EM BIẾT, NHƯNG CÁC BÁC KHÔNG BIẾT!


Lại thêm một bằng chứng nữa khẳng định "sự nói liều" của một bác CCB K6 , điều 4 chương III (có hiệu lực ngày 13.12.2007) dưới đây đã thay thế cho điều 2 (có hiệu lực ngày 12.12.2006). Rõ ràng, chính phủ đã điều chỉnh Điều lệ Hội CCB Việt Nam, để minh chứng cho hàng vạn chiến sỹ, thương binh, liệt sỹ đã quên mình vì Tổ quốc qua hai cuộc chiến tranh biên giới phía bắc và tây nam, khỏi phải xấu hổ với các bậc đàn anh lớp trước vì không được là CCB Việt Nam, không được đeo huy hiệu CCB nghênh nghênh trên ngực và không bị lép vế trước những cuộc họp bù khú hoành tránh của "TA", phải "tự sướng một mình" vì "không có danh phận" bằng người! Thật buồn lòng khi phải nhắc lại "sự háo danh, khoe mẽ" thật nực cười của ba bác MOM - CHÍT –LIỆU CCB K6 nhà ta (rất may không đại diện cho các CCB khác)!
Mời ba bác MOM-CHÍT-LIỆU đọc lại!
Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam (trích)
CHƯƠNG III: HỘI VIÊN

Điều 4:

Những đối tượng được xét kết nạp vào Hội Cựu chiến binh:

- Các đồng chí đã tham gia các đơn vị vũ trang do Đảng tổ chức trước ngày Cách mạng Tháng Tám 1945.

- Các cán bộ và chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam gồm bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, bộ đội biên phòng, biệt động đã tham gia kháng chiến chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế, nay đã xuất ngũ, phục viên, chuyển ngành, nghỉ hưu.

- Các cán bộ và chiến sĩ dân quân, du kích, tự vệ đã trực tiếp tham gia chiến đấu, đội viên các đội công tác vũ trang vùng địch tạm chiếm.

- Các công nhân viên quốc phòng đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong thời kỳ chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc.

- Những sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp hoàn thành nhiệm vụ trong Quân đội đã xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu.

- Những hạ sĩ quan, chiến sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ, về định cư tại các xã, huyện miền núi, biên giới đất liền, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, địa bàn đồng bào dân tộc thiểu số.

- Những quân nhân đã hoàn thành nhiệm vụ ở tuyến đấu biên giới hải đảo.

- Những quân nhân trong quá trình làm nghĩa vụ quân sự tại ngũ có thành tích xuất sắc được Quân đội và Nhà nước khen thưởng.

-Những quân nhân được Bộ Quốc phòng đào tạo thành sĩ quan dự bị trước khi ra quân.

Những người trên đây, giữ được bản chất "Bộ đội Cụ Hồ", làm tròn nghĩa vụ công dân, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện xin vào Hội đều được xét kết nạp vào Hội.

Việc kết nạp hội viên do tổ chức cơ sở Hội thảo luận và quyết định. Những tổ chức cơ sở có chia ra Chi hội, thì do Chi hội thảo luận xem xét, đề nghị Ban chấp hành cơ sở quyết định. Nơi có Phân hội, thì Phân hội đề nghị, báo cáo lên Chi hội xem xét và Ban chấp hành Hội cơ sở quyết định.

Rõ ràng, điều lệ trên đã trả lại tên cho CCB K10 chưa hả các bác?

Có một điều đáng nói ở đây là, cả ba bác MOM-CHÍT-LIỆU có vấn đề về "sức khỏe tâm thần", bởi vì các bác tuổi cao, sức yếu, thiếu thông tin, mắc thêm bệnh "uống nhiều, nói liều, nói nhiều, kích động, cả vú lấp miệng em" cho nên có gì sai sót cũng là tất nhiên thôi, Tiều phu và các CCB K10 nên thông cảm, vì khi ta già rồi cũng có thể sẽ như các bác ấy. Chúng ta đã xác định sân chơi blog K6, K10 là vui vẻ và chia sẻ thì cũng nên đưa ra chương trình "kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho người cao tuổi" để "quan tâm chăm sóc" các bác ấy, đó mới là tình nghĩa CCB Việt Nam hy vọng mọi người ủng hộ nhiều !

LUẬT SƯ K10



8 nhận xét:

  1. Thư nhất ,cảm ơn Luật sư K10 đã cung cấp kịp thời bằng chứng cho thấy trên đã sửa sai,có thế chứ không thể để đồng đội mình thiệt thòi mãi được,đều là Lính cả ,đều đổ xương máu mà.
    Thứ hai các Ban vẫn chưa hiểu ý kiến của Thọ về việc các Bạn hãy viết ra các kỷ niêm của chính mình về bạn bè,đồng đội trong thời gian học tập và quân ngũ trước đây để cùng chia xẻ hay nhắc nhở nhau tốt hơn.
    Thứ ba việc bày tỏ tình cảm hay quan niệm về một vấn đề nào đó là cần thiết để giao lưu nhưng trên cơ sở xây dựng và động viên.Từ ngữ dùng nên thân thiện,có định đùa dai nhau cho vui thì đưa vào ngoạc kép để tránh hiểu nhầm.
    Thứ tư chúc Blog K10 liên tục phát triển,nội dung phong phú,đa dạng hơn,Chào trân trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bác MOM, các bác thiếu thông tin thôi. Tranh luận với các bác một chút cho vui vẻ đúng tiêu chí blog K6, K10, thế mà bác mõ K10 nhà em cắt xoẹt không thương tiếc mấy chủ đề CCB rất hay, thật đúng là “máu CCB” ghê thật. Bác và các bạn K10 nói đúng, đã là lính thì đều phải đổ xương máu vì Tổ quốc, đòi hỏi sự công bằng về đãi ngộ (kể cả danh hiệu CCB) là cả một quá trình lâu dài. Tuy nhiên, tranh luận lấy vui vẻ là chính, “tự ái” kiểu bác mõ nhà em thì kém vui đi mất, như bác CHÍT cứ im im “ngậm miệng ăn tiền” là vui rồi. Đây là còm cuối cùng về chủ đề CCB này, chúc ba bác MOM-CHÍT-LIỆU sức khỏe,vui vẻ, suôn sẻ và chuyển chủ đề khác nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thọ mom đã có lời. Theo em thì các anh nên kết thúc tranh luận về mục "Cựu chiến binh" tại đây đi thôi. Tranh luận căng thẳng làm mất đi hoà khí, mất đi "tinh thần CƠ ĐIỆN" mà truyền thống này chỉ có trường chúng ta mới có, các trường khác đâu có được !!! Tệ hại hơn nữa là để cho người ngoại đạo lợi dụng đưa ra những lời lẽ thô tục - ít văn hoá, làm xấu đi nội dung của Blog k6 và blog K10 cơ điện, may mà các anh đã kịp thời bỏ những bài viết đó đi ngày hôm qua không thì tệ quá. Hậu sinh mạo muội vài lời có gì không phải mong các anh đại xá. Chúc các anh khoẻ và giữ mãi "... mà vẫn yêu nhau tha thiết như thủa nào !"

    Trả lờiXóa
  4. Mình không biết bạn Luật sư K10 là ai (Lê Minh Công chăng?) nhưng mình hoàn toàn không đồng tình với bạn trong chuyện này. Bây giờ người ta thường khoe danh khoe chức, khoe giàu, khoe sang... chứ chẳng ai lại đi khoe mình là CCB. Tất cả SVCĐ nói chung khi gia nhập quân ngũ hẳn trước hết vì bổn phận phải làm NVQS (không thể chống lại, chắc không mấy người viết đơn tình nguyện). Vì vậy người có chút tri thức hẳn không ai nói người nào gia nhập quan đội là yêu nước hơn những người khác (vất vả, hy sinh, nguy hiểm , thiệt thòi hơn...thì đúng). Việc những cựu quân nhân tham gia chiến trường biên giới Tây Nam, phía Bắc ... lại không được coi là cựu chiến binh là chuyện ngớ ngẩn (nếu có) của chính quyền (ít nhiều có liên quan đến vấn đề chính trị), các bác CCB K6 có nói về chuyện này thì theo tôi cũng chỉ là nói cho vui thôi (kiểu người có con trai chê người không có con trai) chứ hẳn bản thân các bác ấy chẳng thể và cũng chẳng có lý do để coi thường các CCB k10. Việc bạn cung cấp những văn bản nọ kia là rất hay nhưng cái cách bạn thể hiện thì không được tế nhị và dễ gây mất đoàn kết. Chúng ta đã coi nhau như anh em một nhà, gọi là bạn đồng môn thì mình cũng nhắc bạn câu này "khôn ngoan đối đáp người ngoài". Cá nhân mình đề nghị BBT không nên đăng những ý kiến có tính công kích hoặc xúc phạm người khác ở blog chung này, Lời thật thường khó nghe, mong LSK10 và các bạn thông cảm.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Hùng K19M nhiều! Anh đã comments trước em 10 phút rồi, thống nhất với các bác và các bạn dừng cuộc tranh luận “về vấn đề CCB nảy lửa” và cũng…vui tại đây, để chuyển sang chủ đề khác vui hơn!

    Trả lờiXóa
  6. Điều lệ Hội không thể thay thế được Pháp lệnh CCB. Luật sư như thế bỏ nghề đi được rồi! Ông Thọ mom lại bị lừa rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Thôi, thống nhất là dừng tại đây chứ nói đi nói lại thêm căng thảng, mất lòng nhau và ko bên nào được lợi gì, các bạn k10 và các độc giả khác phải đọc những dòng không mấy thú vị. TCV và bạn k19 nói thế rất hay và cũng đủ rồi. Mõ tự nhiên bị lôi vào cuộc tranh cãi này và bị ông LS cho lên bờ xuống ruộng mặc dù ko hề tham gia từ đầu. Nhưng thôi mõ cũng cho qua cho vui vẻ, không để bụng và cũng không "nhớ lâu thù dai". Thống nhất stop ở đây nhé, ai "còm" thêm nếu nội dung vui vẻ dàn hòa thì để mà nếu nội dung gây căng thẳng là mõ cắt đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Ơ hay,thôi là thôi thế nào,phải ra Nga- Vinh giải quyết cho đã khát chứ,khô hết cả cổ họng rồi.Đơi Tôi đi Thái bình về hẹn sau nhé ,phải ăn thua đủ 10 cốc bia trở lên, nghe rõ chưa hả các CCB Cơ Điện

    Trả lờiXóa