Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Hồi ký "Ký ức chiến tranh"

    "Những trang viết máu lửa" là nội dung chính trong blog của một người lính, tác giả của tập hồi ký nổi tiếng "Ký ức chiến tranh" Tác giả nguyên là chiến sỹ quân giải phóng miền Đông Nam Bộ những năm 1971-1975 đồng thời cũng là nhân vật chính của cuốn sách. Anh xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Khánh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, bố là liệt sỹ, bản thân là thương binh, vợ anh sức khoẻ yếu, ốm đau. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Tuy thế, nhưng anh đã vượt lên, chiến thắng hoàn cảnh và bệnh tật để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình..  

   Cuốn Hồi ký có nội dung chân thật, cảm động, phản ánh một phần cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy mất mát, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc ta trong đó chân dung của người lính được khắc hoạ đậm nét nhất. Những nhân vật và sự kiện trong tác phẩm có tác dụng rất lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ về quá khứ vẻ vang của cha ông. Cuốn sách đã được bạn đọc cả nước đón nhận nồng nhiệt, hào hứng, trân trọng và có những cảm nghĩ hết sức tốt đẹp; đã được nhiều tờ báo, tạp chí trung ương, địa phương đánh giá cao và giới thiệu rộng rãi.
  Để phục vụ nhu cầu bạn đọc muốn tìm hiểu cuộc đời người lính chiến cùng với những năm tháng gian nan khốc liệt của cuộc chiến đã qua, BBT blog k10 xin giới thiệu blog của tác giả Vương Khả Sơn qua tiêu đề liên kêt "Những trang viết máu lửa" trong phần các blog bạn bè, (phía bên phải blog). lời giới thiệu về cuốn hồi ký này, các bạn có thể xem video clip tại đây. 

1 nhận xét:

  1. k10 thân mến. Cám ơn các bạn . mình vào đọc Vương Khả Sơn lại nhận ra nhiều điêud quí khác . mình như sống lại , như trở lại mình ngày nao. Quá khứ không phải là tất cả . Nhưng khôg có quá khứ mình biết mình là ai đẻ mà sống với hiện tại và tương lại .

    Trả lờiXóa