Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Một chuyến "phượt" đảo Phú Quốc

    Hẳn mỗi ai trong chúng ta, khi nhìn lên bản đồ Việt nam cũng đều thấy bồi hồi khi thấy ở cuối dải đất hình chữ S có một hòn đảo lớn, nằm gần bờ biển nước bạn Cămpuchia, nhưng đó lại là hòn đảo của ta, đảo Phú Quốc. Những năm gần đây khi mà du lịch Phú Quốc đã bắt đầu khởi sắc, khi mà vấn đề biển đảo của Tổ quốc đang nóng lên trên các bàn hội nghị thì Phú Quốc đã trở thành một cái tên gọi được nhiều người biết đến.
   Trong những ngày tháng bảy này mõ blog có một chuyến du lịch ra đảo Phú quốc chơi. Số là được một số học trò mời vào Sài gòn chơi, sau đó họ lại mời đi chơi đảo Phú quốc. Nhận thấy  đây là dịp may hiếm có nên mõ tôi tranh thủ nhận lời. Chuyến "phượt" PQ chỉ kéo dài 3 ngày nhưng đã để lại nhiều cảm xúc tuyệt vời. Phải nói rằng PQ là một hòn đảo đẹp, còn hoang sơ, mang nhiều nét dân dã, thiên nhiên với những bãi biển có bờ cát trắng đẹp nhất nhì nước ta như bãi Sao, những cánh rừng nhiệt đới ngút ngàn, và nước biển thì xanh và trong vắt đến khó tả. Đặc sản PQ chúng ta cũng đã từng nghe và đã từng nếm thử : đó là nước mắm mang thương hiệu PQ. Ngoài ra, PQ còn được biết đến như là một nơi lưu giữ chứng tích về sự tàn ác dã man của kẻ thù đối với đồng bào đồng chí chúng ta không may rơi vào tay chúng, đó là Trại tù PQ với những ngón đòn tra tấn man rợ thời trung cổ mà chúng ta đã từng đọc, từng nghe và đã từng nghẹn ngào uất ức.       
    Đến với PQ ngày nay ta được chứng kiến một hòn đảo đang thay da đổi thịt từng ngày, vượt lên trên sự nghèo khó và lòng thù hận, dựa vào tiềm năng du lịch biển đảo, tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng để phát triển. Đường sá hạ tầng đang được triển khai xây dựng, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng ngày một nhiều thêm. 
    Xin giới thiệu với các bạn một số hình ảnh về PQ mà mõ blog đã thu lượm được trong chuyến đi này.
Bến cảng tàu cao tốc từ Rạch Giá đến

Bờ đá cạnh dinh Cậu, một di tích ở Phú Quốc

Bãi tắm ở thị trấn Dương Đông, PQ

 
Trung tâm bán các đồ trang sức bằng ngọc trai PQ

Dọc theo đảo là các bãi cát đẹp như thế này


Hàng rào bên ngoài Nhà tù PQ

Cảnh mô tả cai ngục dùng búa đục đầu gối tù nhân

Đây là Bãi Sao, bãi tắm đẹp nhất PQ, cát trắng và nước trong vắt.

Ước gì ngày nào cũng được tắm ở đây.

6 nhận xét:

  1. Mõ Blog K10 sướng nhỉ,nhưng ăn mảnh đấy nhé .Nhân tiên thông báo cho Mõ là đầu tháng 8 Thọ không đi Tây bắc được vì 1 + 4 và 8/8 ở nhà có việc cả.hẹn dịp khác vậy.Nhìn cảnh trong ảnh chả kém gì Pataya ,tiếc qúa bao giờ ta tổ chức đi Nam bộ dược đây

    Trả lờiXóa
  2. Năm 2003 mình đã ra phú quốc và sau lần đấy thì mình cho rằng ở VN nếu không đi Phú quốc thì khó mà có nơi nào thú vị hơn . Hồi ấy máy bay ra còn nhỏ , chứ bây giờ tàu bay to rồi . Cũng vì một lí do khám phá nhà tù PQ nữa nen mình chăm chú với di tích . Dạo ấy mới phục hồi di tích nên mới chỉ có một ngôi nhà bảo tàng còn thì là rừng hoang có cắm biển chỉ đau là nhà số mấy đâu là chỗ giam cầm ...
    Biển thì tuyệt đẹp , đi câu ngoài biển xa cũng tuyệt vời , gia cả cũng đắt tuyệt vời .Nhưng về đêm , nhìn hàng dẫy dài tàu thuỷ chờ nhập cảng XiHanúc vin như một TP trên biển chao ôi là đẹp .Mà các bạn biết không Nghĩa trang trên Phú quốc thật là nhiều Bộ đội Miền bắc và các nhà hàng cũng rất nhiều dân miền bắc , chắc chỉ có ngoài Thổ Chu thì không có dân bắc thôi .
    ( Thổ Chu cũng là xã đảo thuộc Huyên Phú quốc đấy Nhưng xa lắm )
    Ra đấy mới thấy trí lự Nguyễn Ánh như thế nào . Đã hai lần bị nhà Tây sơn đánh cho chạy dạt ra đây mà vẫn quay về phục thù lập nên nhà Nguyễn kéo dài 200 năm . Giỏi thật

    Trả lờiXóa
  3. Noi den Ha Tien - Phu Quoc thuc su phai noi den cong lao cua Mac Cuu moi dung lich su !

    Trả lờiXóa
  4. Tiều phu nói đúng rồi, năm 1708 Mạc Cửu dâng đất Hà Tiên (trong đó có Phú Quốc) cho Chúa Nguyễn Phúc Chu quản Đàng trong. Còn những người đầu tiên khai khẩn Phú Quốc là Bà Kim Giao và anh em họ hàng. Ở Phú Quốc có một bảo tàng tư nhân nói rất rõ các sự kiện lịch sử trên!

    Trả lờiXóa
  5. Đi “phượt” tây Nam Bộ các bác mà chưa đến Phú Quốc thì coi như chưa đi. Vì tây Nam Bộ có một vùng du lịch nổi tiếng là Kiên Giang gồm Rạch Giá – Hà Tiên – Phú Quốc, trước kia dân Miền Tây có câu : “Gạo Rạch Giá, cá Hà Tiên, tiền Phú Quốc” ba nơi này tạo thành vùng tam giác với đảo, biển và núi, hiện là nơi du lịch hay nhất của tây Nam Bộ. Ngoài Phú Quốc có những thắng cảnh như bác nói, Hà Tiên cũng không kém vì có vẻ đẹp giữa biển và núi, biển nơi đây do mũi Cà Mau che chắn, nên rất trong và êm và còn có các hang động lâu đời …
    Trọng Bằng có du lịch tây Nam Bộ nhớ thăm nơi này nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Trọng Bằnglúc 23:25 2 tháng 8, 2011

    Xin cảm ơn bạn, năm 2010 mình và bà xã đã có dịp đến với Phú Quốc và đi tầu cánh ngầm về Hà Tiên, đặc biệt đã đến thăm di tích Thạch Động, nơi mà truyền thuyết Thạch Sanh cứu công chúa Mị Nương bắt nguồn từ đó. Đúng như bạn nói,phong cảnh núi non trời biển ở Hà Tiên thật đẹp và hữu tình!

    Trả lờiXóa