Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Gửi Bạn ĐH Cơ điện ở Miền Nam

Cảm ơn tấm lòng của Liều Mai Sâm, có lẽ em đã nói hộ rất nhiều về tình cảm khi xa quê hương của các anh chị và các bạn cơ điện ở MIỀN NAM. Anh gửi lại cho em một bài thơ của anh Nguyễn Trọng Luân K9MA, đó cũng là nỗi niềm của những người ở lại.

Đêm hè nay các bạn ở nơi nào ?
Sài gòn, Bình dương ,Vũng tàu, miệt vườn lắc lơ Nam bộ
Hay miền trung còng lưng bão dông lụt lũ
Có nhớ trương xưa thủa Bắc thái xác xơ nghèo
Đưa tay lên đầu sợi tóc bạc rơi theo
Đêm khuya về vợ con dìu chân khe khẽ
Nằm mơ thấy chợ Tích lương cười hoan hỉ
Khói thuốc bay nghiêng qua cơn đói cuối chiều
Tôi và bạn từng đèn thắp chong chao
Bánh mì cong queo lăn trên đồ án
Những mối tình " chung một quần " lên Sư phạm
Roi rói tươi đến tận lúc mình già
Bây giờ nhớ nhau biền biệt chia xa
Bè bạn cứ hiện về trong veo thời mở cửa
Những trận nhậu sao còn ngon được nữa
Bằng đêm nao bát mì sợi góc sân trường
Ba mươi năm chỉ một thoáng mơ màng
Khi bạn lên tàu vào Nam ngập ngừng từng con phố
Khi giọng nói liêu xiêu lúc tan tầm thời khốn khó
Kỉ niệm trường xưa theo gian khổ chống chèo
Một thời oằn lưng nước lọ cơm niêu
Một thời nuốt nước mắt không sa vào quyến rũ
Một thời nhớ về quê cũ
Có một ngôi trường úa cỏ bởi tình yêu

Bây giờ bạn ở đâu?
Thầy cô giáo mình ở đâu?
Ai còn ai mất
Trường cũ vẫn ngực căng tất bật
Bâng khuâng mỗi dịp gió thu về
Rót cho nhau li này nữa nếu có khuya
Bạn hãy uống cho tôi ở phương trời xa lắc
Nơi ấy có một thời cỏ may găm chặt
Ống quần sinh viên kỉ niệm nao lòng
Đêm nay về , bạn nhớ gió bắc không?
Nghe tiếng rao " Củ mì" lại nhớ là củ sắn
Dẫu con cái mình không ưa chè đặc
Mà mái đầu mình còn ngọt rét thái nguyên
Hãy uống thêm li này nữa lúc trời khuya
Nhớ bạn gái nay lên bà lên mẹ
Con gái trường mình ngây thơ quá thể…
….Mấy mươi năm gặp lại vẫn tao mày

Đêm phương Nam ai tỉnh ai say?
Nhưng bạn cũ thì lúc say lại tỉnh
Ba mươi năm , nghiêng đầu chống chếnh
Nhớ nhau, yêu lắm trường mình
Thân mến!
Nguyễn Trọng Bằng

3 nhận xét:

  1. Xin chào nhà thơ mới của K10CD.
    Bằng ơi sao buồn thế.đọc bài của bạn tôi cũng hơi lây buồn.Anh em Miền nam lúc nào cũng vui,lúc nào cũng nhớ về trường và các bạn.
    Bằng này, Nghe tiếng rao "củ mì" biết ngay là củ sắn, không phải lại nhớ nha!
    Anh em nam bộ mỗi lần tổ chức kỹ niệm về Trường, món đầu tiên đem ra là Ngôluộc+khoai luộc+Sắn luộc. khi đem thịt cá ra thì có tay đã bị no mất rồi.!
    Liểu Mai Sâm chứ không phải Lều Mai Sâm,

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Trọng Bằnglúc 21:00 26 tháng 3, 2011

    Bạn Giang nhầm to rồi, mình đã giới thiệu rất rõ tác giả bài thơ là anh Nguyễn Trọng Luân (Anh Luân đen)K9MA, đâu phải là Bằng kẻo vi phạm bản quyền như chơi bây giờ! Việc thứ 2, xin lỗi em Sâm vì sai họ là do anh Đoàn Trường K10MA cung cấp cho anh, rõ ràng lỗi này không phải...nhà xuất bản hay... đánh máy, anh sửa chữa ngay!

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt,
    chung tay cùng các bạn nhé

    Trả lờiXóa