Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

MỜI BẠN K10 ÐẾN TẮM BIỂN VŨNG TÀU


 Trịnh Công Vương

       Do sự đưa đẩy của số phận, tôi đã sinh sống và làm việc tại Vũng tàu từ năm 1983. Tôi không vào Đảng mặc dù cha tôi là lão thành CM, vào Đảng năm 1936 và tôi đã từng làm Bí thư đoàn xí nghiệp mấy khóa. Cũng bởi vậy tôi mãi chỉ là một con dế nằm trên cỏ, đêm nằm hát ca và uống những giọt sương. Tôi rất thích bài thơ dưới đây của nhà thơ Thu Bồn với tất cả sự hào hoa, nét phóng túng mà thấm đẫm tinh thần nhân văn...trong bài thơ. Tôi chép tặng các bạn K10 bài thơ này và kèm một số hình ảnh minh họa để chào mời các bạn K10 đến tắm biển Vũng tàu, nơi tôi chiều chiều vẫn đầm mình trong làn nước biển trên quãng đường chừng 3km. Bạn Phiên phều lần đầu đến VT theo hẹn của chủ nhà ra nhậu ngoài biển, chưa gặp chủ nhà thấy biển mê quá nên mua quần bơi nhảy xuống tắm luôn. Hãy đến với thiên nhiên, hòa vào thiên nhiên ta sẽ thấy lòng mình tự tại và cái bả công danh ở đời nó mới phù du làm sao các bạn ạ.

Câu Tiễn xưa kia đi nếm mật
Ta nay ăn đất một đời thừa
Xưa kia tráng sĩ hề da ngựa
Ta nay uống cạn mấy rừng mưa



Bãi Dứa
Độc huyền tráng sĩ xưa ca cầm
Ta ôm xích đạo gãy vòng cung
Môi hôn ngọn gió thơm hoa trái
Núi cũng chiều ta đứng trập trùng.

Sea-game 2010

Ta cũng không ham chi nghiệp lớn.
Bồ đào không có chẳng giai nhân
Cửa nhà thông thốc muôn phương gió
Túi rỗng nhiều phen bạn đỡ đần


Bơi qua biển lửa ta về lại.
Gọi Thái Bình Dương đến dạo đàn.
Những cung xưa cũ lời em hát.
Còn cháy lòng ta lửa thử vàng...

 
Trên ban công

Ta như con dế nằm trên cỏ
Đợi uống từng đêm giọt ngọc sương
Châu báu trọn đời con dâng mẹ
Là trái tim đau lấm bụi đường...". 

(Thơ Thu Bồn)


5 nhận xét:

  1. Bạn bắt đầu sướng như " Tiên ông " rồi đấy !
    Chỉ tiếc thằng Phiên phều ốm & ko biết net là gì chứ ko nó mà comments thì hết sảy !
    Hẹn có dịp thăm bạn tại VT .

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Trọng Bằnglúc 15:29 19 tháng 4, 2011

    Nhìn biển Vũng Tàu thích tắm quá Vương ơi, Hà Nội sắp nóng 34 độ rồi. Hôm qua mình có ghé thăm nhà của bạn, thấy bạn mình giầu có quá đi mất. Muốn comments vài câu nhưng lỗi không gửi được, hay chủ nhà không mến khách đây?

    Trả lờiXóa
  3. Góp thêm nhời mời với bác Trịnh,
    Từ ngày vô đây ( 1986 )Em điêm danh thì thấy được 5 bác K10: Đạo Lang, Phiên phều, Trường tréc, Chính Béo ( Bec Lin ), Hoa Tàu ghé thăm, mà bác nào tới rồi cũng khoái, khoái cái đất, cái trời nơi đây, khoái cái tình thiệt tình T.Banhất..Vậy mà sao các bác không nhận lời bác Trịnh nhỉ
    " Không đi không biết Vũng Tàu,
    Đi rồi mới thấy nó ...ngầu hơn ta.."
    Chúc các bác vui nhiều

    Trả lờiXóa
  4. Bọn mi cứ đợi đó !
    Các " bọ " cứ để yên xem sao , cuối năm các bọ kéo vào cho các chú " Vung tàu " biết tay !
    Hupagogu ! ( ko biết có đúng tiếng Nga ? ) Hì hì !

    Trả lờiXóa
  5. LMS quên mất "mõ" NDL-LDN rồi.Nhớ năm ĐHCD phía nam hẹn gặp nhau ở VT bọn mình Hoa ,AVG 20h mới xuống đến VT ,đã được uống rượu ngoài bãi VT đến 23h rồi còn về nhà LMS hay MKC uống đến gần sáng rồi 5h sáng AVG lại đưa bọn mình về SG vì AVG phải về Bến Lức đi làm còn mình và Hoa chiêu cũng phải bay ra Bắc.Lần đó thiếu TCV và Cường GG nhưng có TTH K10i từ SG xuống,Bá Dũng ở HP vào đã thấy dân cơ điện phía Nam "ngầu" rồi.Chắc năm nay sẽ có dịp gặp nhau ở VT.Hoa và Tiểu Bình sắp về VN tuần này.Kế hoạch "phượt phương nam"thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa