Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

TRAO ĐỔI VỀ BLOG K10

Các bạn K10 thân mến!
   Chúng ta đang có một trang blog K10 từ năm ngoái, đến nay đã có hơn 4500 lượt xem. Nhưng đó là một con số quá ít có thể do rất nhiều lý do. BBT đã rất cố gắng tập hợp bài viết, tư liệu, ảnh các loại, trong thời gian tới sẽ đưa dần các bài viết trong Kỷ yếu K10 CĐ Ngày ấy và Bây giờ lên trang blog để các bạn đọc lại và suy nghĩ về quá khứ của"một thời hoa đỏ". Cuốn Kỷ yếu K10 CĐ Ngày ấy và Bây giờ sẽ là tài sản vô giá của chúng ta trong suốt thời gian còn lại của cuộc đời này! Tôi đang rất cố gắng đưa 1 đĩa DVD nội dung 2 ngày lễ hội K10 Cơ điện ngàyấy-bây giờ (24,25/10/2009 tại Núi Cốc và trường) lên trang blog K10.
   Trong nội dung đĩa DVD đó đã ghi chép chân thực diễn biến của 2 ngày lễ hội, từ lúc gặp nhau mừng mừng tủi tủi ở Tô Hiến Thành, giây phút bồng bềnh trên hồ Núi Cốc, đến lúc chia tay nhau đầy tình nghĩa bạn hữu tại mái trường thân yêu. Chắc chắn nhiều bạn chưa biết, hy vọng sẽ có nhiều bạn đọc và chia sẻ! Đúng như các bạn đã viết trong comments, tôi cũng thật buồn vì so với blog K6, trang blog K10 rất ít người đọc và chia sẻ. Phải chăng văn hóa đọc và viết của hơn 200 thành viên K10 chúng ta xuống cấp tới mức thấp… tè như vậy sao? Rõ ràng, K10 chúng ta có rất nhiều bạn có chức sắc cao, danh hiệu lớn, học vị cao, chữ nghĩa rộng, văn hay chữ tốt! Điều này không thể tỉ lệ nghịch với mức độ xuống cấp của văn hóa đọc được !
   Bạn thân K10 ơi, bạn có thể đưa đủ hàng ngàn lý do ngụy biện nọ kia: công việc quá nhiều, thời gian không có, sức khỏe có hạn, rồi mải kiếm tiền..vv…đều không thể lý giải được hằng ngày lướt web, bạn không thể dành lấy 1 phút ghé thăm blog K10 xem các bạn mình nói gì, viết gì! Tôi xin nói thẳng: có lẽ bạn cho rằng chuyện blog K10 chỉ là trò nhảm nhí của những kẻ rỗi hơi vô bổ, nhàn cư vi bất thiện, không đáng quan tâm? Cái gọi là ngôi nhà chung K10 (theo BBT) chỉ là quán nghèo nàn xơ xác của những kẻ qua đường vô tích sự, còn mình là khách VIP phải vào khách sạn 4 sao trở lên? Hay là bạn quá hạn chế về trình độ vi tính cơ bản không thể viết comments, chỉ biết đọc báo lá cải và xem phim cấp 3? Hay vì những lý do gì khác nữa mà tôi không được biết?
   Đến đây, chắc bạn sẽ tự ái! Tôi xin nói cho bạn rằng: khi nào lướt web bạn hãy bỏ qua blog K10 đi, hãy ghé vào blog K6 theo địa chỉ : http://k6bc11r.blogspot.com/ xem các anh K6 viết gì, nói gì trong đó. Bạn chịu khó đọc và động não sẽ tìm thấy rất nhiều điều hay đầy tính nhân văn mà lại rất trẻ trung nhí nhảnh của các bác già U… gần 60. Nhà thơ Trịnh Công Vương K10MA còn nói: blog K6 thật vui và tình nghĩa! Nếu bạn suy ngẫm thêm một chút, hãy vào blog K10 đọc bài cô Phi (cô giáo dạy Nga văn) và bài của bạn Trịnh Công Vương K10MA.Chỉ cần đọc hai bài đó thôi, bạn sẽ tự hiểu rồi! Đây là ý kiến của riêng tôi, rất mong nhận được nhiều góp ý của các bạn trên diễn đàn này. Xin cảm ơn!
--
Thân mến!
Nguyễn Trọng Bằng

9 nhận xét:

  1. Bạn Bằng thân mến, cũng không đến mức phải "xúc động" quá như vậy, như k6 thôi, đầu tiên luôn phải có những đầu tàu tốt để kéo những toa tàu vốn trì trệ bởi thói quen và tuổi tác... Hãy biết kiên nhẫn, chờ đợi và làm tốt công việc của một mõ làng để blog ngày càng "hữu xạ tự nhiên hương". Hy vọng "và chắc chắn" rằng sẽ ngày càng nhiều các bạn k10 biết tới blog và tham gia.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Bằng hơi bị xúc động đậy quá nhưng mà tớ hiểu đó là tình thật. Tớ cũng tiếc là có vẻ các bạn k10 của mình mải quan tâm đến các chuyện trọng đại khác hơn. Tớ vẫn vào blogk10 hàng ngày, vẫn muốn viết những chân dung ngắn về các bạn tớ, về những kỷ niệm giản dị mà tớ vẫn khắc ghi hình ảnh, kỷ niệm. Tớ cũng muốn được đọc (bài) được nhìn (hình ảnh) các bạn tớ trên khắp đất nước tại đây, tớ cũng muôn biết về các bạn mà tớ không được gặp, được nghe tin (bạn ta ai còn ai mất). Nhưng thật buồn, thật tiếc tớ chỉ gặp ở đây vài người bạn, nhưng người chủ trương mở cái quán "chè chén, lạc rang T Ba Nhất" này. nên tớ lại thu về cái vỏ ốc của tớ "korolbo.blogspot.com", với những vui buồn của riêng tớ. Giá như mọi người cùng làm như BBTK10 gợi ý, chúng ta kể về nhưng cái thân thiết quanh ta, về bản thân , gia đình, nơi cư trú, những chuyến đi, nhưng sự quan tâm... của mỗi chúng ta thì cái quán chè chén của K10 hẳn sẽ xôm tụ lắm. Tiếc lắm thay và mong lắm thay.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Vương ơi ! Bạn vẫn cứ về với cái " vỏ ốc " của bạn .Song không có lý gì bạn bỏ mặc quán nhỏ " blog K10 " nó chỉ đơn thuần là : Chè chén , lạc rang , kẹo dồi , kẹo lạc ... thuốc cuộn con gà . Nhưng vẫn đậm hơi "TBN" và đầy mùi "Cơ Điện "

    Trả lờiXóa
  4. Bình tàu, tớ vẫn uống chè T Ba Nhất hàng ngày mà, hìhi

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các Bạn K10 về những lời động viên đó,nhân dịp này Tôi xin có mấy ý kiến như sau :
    1-Không thể phủ nhận công đầu thuộc về Trưởng Ban biên tập,người luôn giành thời gian hàng ngày chăm lo cho Blog K6.Nhưng ngoài tâm huyết thì tài năng,kiến thức ... là không thể thiếu,Ai cũng thấy ĐVD quả là đa tài,bái phục,kính phục.

    2-Tập thể K6 khá tuyệt vời,ai cũng cố gắng để tham gia sinh hoạt thường kỳ hoặc đột xuất môi khi được thông báo.nhờ đó K6 ngày càng gắn kết và phát triển hơn từ đó có nguồn tư liệu để thông tin rộng rãi trên Blog,rồi "bình loạn,phóng tác ,tán gẫu..." cho đời thêm tươi.
    3-Chủ yếu là không được vì mấy lời ca ngơi của K10 mà chủ quan,tự mãn nhé.mọi thành viên K6 hãy cố lên,noi gương các đàn anh như A Cấp,A Tiến,A Thị đó.Tiếc là khu vực Hải phòng còn hạn chế quá.động viên khá nhiwuf lần mà không thấy Ô Viêm,Nhật và Thìn động đậy gì có Ô Phan thì được một lần.có lẽ Mõ làng phai đi một chuyến xuống đất Cảng để khơi dòng vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn chú Bằng đã dành những lời có cánh cho bọn Anh, dù sao Anh cũng thông báo cho chú biết, để chú!- và các chú K10 có quyền vui cùng các Anh, vì bọn Anh- Những cựu chiến binh K6, cũng chính là một phần của K10 đấy!.
    Gửi BBT!. Này các ông đã được các chú em K10 nói hộ những thằng "ăn theo nói leo" như chúng tôi rồi!.Không cần phải comments gì thêm nữa.Riêng cái thằng tôi cứ rảnh là lao vào xem có gì mới không và nếu thấy ...ngứa! thì cũng "bắn" vài dòng...bình loạn, chọc lỗ tai một vài thằng nào đó là thấy sướng...âm ỉ cả ngày rồi.
    Một lần nữa cám ơn Mõ Blog nhé!.Mà hãy còn đấy, chưa phải lần cuối đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Trọng Bằnglúc 09:19 19 tháng 4, 2011

    Cảm ơn tình cảm và những lời động viên của các anh K6, BBT K10 (anh Liệu) đã cắt phần kết luận của bài viết của em, tóm tắt kết luậnnhư sau: 1. Trang blog K10 có nên tồn tại nữa không ?2. Muốn tồn tại phải làm cách nào? Đây là ý kiến xây dựng chứ không phải thách đố, cho nên đọc bài thấy cụt lủn và tối nghĩa khiến nhiều người hiểu sai, phải khẳng định lỗi này do BBTK10 chứ không phải do tác giả! Còn những lời em viết về blog K6 là hoàn toàn sự thật, mỗi ngày lướt web em thường xuyên ghé thăm các anh xem các bác làm gì, nuôi con gì và trồng cây gì đấy chứ? Có một điều anh Bình nói rất đúng, thời gian về với K10 3,4 năm cơ mà chắc chắn cũng phải nhiều kỷ niệm đấy chứ? Do vậy, blog K10 rất mong nhận được bài viết của các anh nhất là nhà thơ Trắc Tiến Dũng. Cảm ơn anh Dũng chít, sợ anh bận cho nên em đang học và cố gắng tải lên blog K10 8GB nội dung 2 ngày lễ hội 24,25/10/2009, và chuyển vào blog K6 cho các anh cùng xem nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Lieu Mai Sam - Vũng Tàulúc 00:31 23 tháng 4, 2011

    Công nhận là các bác K6 "Máu lửa", Em đã từng mời rượu và lang thang với các bác trên biển Vũng Tàu đến 1h sáng.
    Khi Em vào trường vẫn nghe danh K10 hào hoa, lãng tử, thế nên nghe nói đến blogk10cd là Em vô ngay để tìm lại những dấu tích xưa...nhưng... Vậy nên cũng cảm thông nỗi bức xúc của bác Bằng.Thôi thì cũng hy vọng được thấy "Những người trăm năm cũ..." trở về với mái lán này..phải không các bác

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Băng ơi, theo mình thì một trong các lý do mà blog của k10 còn có ít ngươi nghé thăm là vì số người biết đến glog của chúng mình còn hơi bị ít. Bản thân tớ cũng mới biết được blog này từ tuần trước ( Long "con" nói cho mình biết).
    Theo mình thì chúng ta(nhưng ngươi đã biết blog k10 cơ điện)phải thông báo cho tất cả các bạn k10 biết. 1 chuyền 2, 2 chuyền ra 4, theo kiểu cấp số nhân. Như thế chỉ trong thờ gian ngắn, toàn thể anh chị em k10 của chúng ta sẽ biết đến blog này và họ sẽ vào đây cùng chia sẻ niền vui.
    Kể từ tuần vưa rôi thì mình đã rất chăm chỉ vào đây để hóng chuyên và tìm lại được những ngày đẹp và vui ở thời sinh viên. Và tất nhiên là sẽ còn tiếp tục tìm thêm được nhưng niềm vui mới từ blog k10 cơ điện.
    Cám ơn ban biên tập đã dưng lên sân chơi này

    Trả lờiXóa